Thời sự Quốc tế

Hàn Quốc: Tên lửa Triều Tiên vừa phóng tương tự loại Nga dùng tại Ukraine

09/11/2022, 11:55

Loại tên lửa Triều Tiên phóng, bay qua ranh giới với Hàn Quốc được cho là loại tên lửa SA-5 mà Nga từng sử dụng trong chiến sự tại Ukraine.

Ngày 9/11, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố kết quả công tác phân tích của liên ngành về mảnh vỡ từ một tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên phóng xuống phía Nam hôm 2/11 vừa qua, vượt qua Đường giới hạn phía Bắc (NLL) ở biển Hoàng Hải.

Mảnh vỡ dài khoảng 3 mét và rộng 2 mét. Căn cứ vào hình dáng và tính năng của tên lửa, các chuyên gia Hàn Quốc đánh giá đây là tên lửa đất đối không SA-5.

img

Mảnh vỡ tên lửa của Triều Tiên được phía Hàn Quốc trục vớt ngày 2/11. Ảnh - Yonhap

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, tên lửa này có thể được sử dụng cho mục đích tấn công đất đối đất và Nga từng sử dụng một tên lửa tương tự trong chiến sự tại Ukraine.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cực lực lên án việc Triều Tiên phóng tên lửa SA-5 vì vi phạm thỏa thuận quân sự liên Triều đã được ký vào ngày 19/9/2018 nhằm giảm căng thẳng biên giới.

“Quân đội Hàn Quốc sẽ không tha thứ cho bất cứ hành vi khiêu khích nào từ Triều Tiên đe dọa tới an toàn và mạng sống của người dân. Chúng tôi sẽ nghiêm túc đáp trả hành động này bằng năng lực mạnh mẽ dựa trên liên minh Mỹ- Hàn Quốc”, cũng theo nội dung thông báo.

Theo phía Hàn Quốc, riêng trong tuần trước Triều Tiên đã phóng tổng cộng hơn 30 tên lửa, trong đó có một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Hôm 2/11, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ thành phố duyên hải miền Đông Wonsan, trong đó có một quả rơi gần lãnh hải Hàn Quốc sau khi bay qua Đường ranh giới phía Bắc lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953.

Bình Nhưỡng tuyên bố, động thái phóng tên lửa liên tiếp này là nhằm phản đối quyết liệt trước động thái tập trận quân sự của Mỹ và Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.