Thời sự Quốc tế

Hiện trường vụ nổ kho pháo hoa ở Thái Lan, hơn 130 người thương vong

30/07/2023, 08:06

Một kho pháo hoa ở miền nam Thái Lan phát nổ khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương.

Theo báo Bangkok Post, vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h ngày 29/7 ở khu vực Sungai Kolok, tỉnh Narathiwat, miền nam Thái Lan, gây hư hại nhà kho và khoảng 200 ngôi nhà gần đó.

Hình ảnh hiện trường do truyền thông địa phương đăng tải cho thấy cột khói khổng lồ, đen kịt bốc lên trời và nhiều ngôi nhà, cửa hàng, phương tiện bị hư hại nghiêm trọng. Một số ngôi nhà bị tốc mái.

Thống đốc tỉnh Narathiwat, ông Sanan Pongaksorn, cho biết khoảng 500 - 800 người sống gần đó đã phải sơ tán.

img

Hiện trường tan hoang sau vụ nổ kho pháo hoa (Ảnh: Bangkok Post).

Truyền thông địa phương cho biết, vẫn còn một số người bị kẹt trong nhà và nhân viên cứu hộ đang nỗ lực để đưa họ ra ngoài.

Anh Seksan Taesen, nhân chứng sống cách nhà kho nơi xảy ra vụ nổ khoảng 100m cho biết: “Tôi đang xem điện thoại ở trong nhà thì bỗng nghe tiếng nổ lớn, âm thanh như sấm rền và toàn bộ ngôi nhà rung chuyển”.

“Sau đó tôi thấy mái nhà bị hở ra. Tôi nhìn ra ngoài thì thấy nhiều ngôi nhà bị sập và rất nhiều người nằm la liệt trên đất”, theo ông Taesen.

img

Nhiều ngôi nhà gần hiện trường bị tung mái nhà vì sức mạnh của vụ nổ lớn (Ảnh: Bangkok Post).

Báo Bangkok Post dẫn lời Thống đốc tỉnh Narathiwat cho biết: “Đến nay, ngọn lửa đã bị khống chế. Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân khiến kho pháo hoa phát nổ là lỗi kỹ thuật trong quá trình hàn thép thi công sửa chữa tòa nhà”.

Chính quyền Thái Lan cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã nhận được thông báo về vụ nổ và đang theo dõi sát tình hình. Ông Prayut chỉ đạo tất cả các đơn vị liên quan cần chăm sóc tốt nhất cho những người bị thương và bị ảnh hưởng bởi vụ nổ.

img

Trung tâm xử lý thảm hoạ tạm thời đã được thiết lập gần hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Bangkok Post).

Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anupong Paochinda yêu cầu các cơ quan địa phương chuẩn bị địa điểm sơ tán với đầy đủ lương thực, các bác sĩ, y tá.

Rất đông bác sĩ, y tá đã có mặt tại hiện trường để ứng cứu và một trung tâm xử lý thảm hoạ đã được thiết lập gần hiện trường vụ tai nạn.

Ngoài ra, các bệnh viện ở khu vực lân cận cũng đặt trong tình trạng sẵn sàng để cứu chữa những người bị thương.

Chính quyền địa phương đang nhanh chóng huy động nhân lực và thiết bị để hỗ trợ quá trình cứu hộ, đánh giá thiệt hại và một số nhiệm vụ khẩn cấp khác.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau vụ nổ tại một nhà máy sản xuất pháo hoa ở huyện Doi Saket thuộc tỉnh Chiang Mai ở miền bắc Thái Lan, khiến 8 người bị thương.

Chính quyền tỉnh Narathiwat đã yêu cầu thanh tra tất cả các cơ sở sản xuất pháo hoa tại tỉnh để ngăn chặn tái diễn sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.