Bóng đá

HLV Troussier nói lời đặc biệt về Quang Hải sau “gáo nước” ngày hội quân

14/06/2023, 16:35

HLV Philippe Troussier cho rằng Quang Hải đang hòa nhập rất nhanh và đáp ứng được mọi yêu cầu mà ông đề ra.

Chiều 14/6 đã diễn ra cuộc họp báo trước cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và Hong Kong.

img

HLV Troussier trong buổi họp báo chiều 14/6 (Ảnh: Lâm Thỏa)

Chia sẻ với truyền thông, HLV Troussier đánh giá rất cao sự nỗ lực và tiến bộ của các tuyển thủ Việt Nam.

“Sau một tuần tập luyện, tôi đánh giá mọi cầu thủ đều rất nỗ lực để tuân thủ và thiết lập những bước đầu trong cách vận hành và tổ chức lối chơi.

Họ tập luyện chăm chỉ và cho thấy quyết tâm rất lớn. Tôi hài lòng với thái độ của các học trò.

Tôi cố gắng truyền tải tối đa kiến thức để họ có thể vào sân thi đấu dù thời gian rất gấp.

Với năng lực thực chiến cùng những kiến thức đã tiếp thu, tôi mong đội tuyển Việt Nam sẽ có màn trình diễn tốt”, ông Troussier nói.

Đáng chú ý, nhà cầm quân người Pháp đã nhắc đến Quang Hải trong lúc trả lời phỏng vấn và dành cho anh những nhận xét tích cực.

“Đối với Quang Hải, cậu ấy là cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài hội quân sớm nhất. Cậu ấy đã nỗ lực tối đa và tôi hoàn toàn hài lòng sau những gì Quang Hải thể hiện”, vị chiến lược gia người Pháp nhận xét.

Đáng nói, chỉ cách đây hơn 1 tuần, HLV Troussier cho rằng ngôi sao đang thuộc biên chế Pau FC không xứng đáng có tên trên tuyển Việt Nam.

Nhưng chỉ sau thời gian tập luyện, ngôi sao quê Đông Anh đã khiến vị chiến lược gia sinh năm 1955 có cái nhìn khác về bản thân.

Quay lại với buổi họp báo, dù Hong Kong bị đánh giá thấp hơn nhiều so với “Những chiến binh sao vàng” nhưng HLV Troussier vẫn dành sự tôn trọng cho đối thủ.

“Bóng đá khó nói chuyện mạnh yếu trên giấy tờ. Chúng tôi tôn trọng Hong Kong vì họ đã giành vé dự Asian Cup.

Họ cũng đang xây dựng lực lượng cho vòng loại đầu tiên World Cup và đầy khát khao. Tôi chỉ có thể nói rằng tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực 200%.

Chúng tôi cũng nghiên cứu về Hong Kong qua các trận giao hữu gần đây của họ, nên tự tin rằng đội chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu”, HLV Troussier cho biết.

Nói về cách chơi của tuyển Việt Nam, vị chiến lược gia gốc Pháp cho hay: “Tôi muốn các cầu thủ phải thực hiện tốt những tình huống từ triển khai ở cuối sân, chuyền bóng, dứt điểm.

Nếu làm được điều này thì đội sẽ thắng. Nhưng không phải cứ nói thắng là thắng được và cũng chẳng đối thủ nào để chúng ta ép sân mãi.

Mỗi cầu thủ phải nỗ lực, phối hợp và tích cực hỗ trợ nhau trên sân. Đây mới là trận đầu tiên và chúng ta phải chuẩn bị xa hơn cho vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023”.

Theo lịch, cuộc đọ sức giữa tuyển Việt Nam và Hong Kong sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/6 trên sân Lạch Tray.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.