An ninh hình sự

Khánh Hòa: Khởi tố nghi phạm nổ súng bắn bố, anh trai người yêu

03/08/2023, 19:24

Nghi can nổ súng ở Khánh Hoà đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội giết người.

Ngày 3/8, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Thành Dũng (sinh năm 1994, trú tại tổ dân phố 6, phường Ninh Hiệp, TX Ninh Hòa) để tiếp tục điều tra, xử lý về tội giết người.

Trước đó, chiều 29/7, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã tạm giữ hình sự Phan Thành Dũng, nghi can đã bắn bị thương cha con ông Đ.P.Đ (sinh năm 1971, ở tổ dân phố 6, phường Ninh Hiệp, TX Ninh Hòa) và anh Đ.T.A (sinh năm 1997) để điều tra theo quy định.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 28/7, ông Đ đang ngồi nói chuyện tại nhà với một số thanh niên trong khu phố thì thấy Dũng đi xe máy tới.

Tại đây, Dũng đã dùng súng hướng về phía ông Đ và bắn. Ông Đ và anh A bị trúng đạn gục ngã.

img

Bị can Phan Thành Dũng bị bắt tạm giam để tiếp tục điều tra về tội giết người (Ảnh: CAKH).

Sau khi gây án, Dũng định lên xe bỏ đi nhưng bị người dân vây bắt. Để thoát thân, bị can còn lấy dao chém vào tay của anh Đ.T.H khi bị anh này cùng người dân vây bắt. Trong quá trình xô xát, Dũng cũng bị thương nhẹ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Dũng khai, do có mâu thuẫn với gia đình ông Đ nên quyết định ra tay để giải toả cơn tức giận.

Điều tra hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ khẩu súng ngắn, vỏ đạn cùng 1 hộp tiếp đạn. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đang trưng cầu giám định khẩu súng để có căn cứ xử lý theo quy định.

Vụ nổ súng khiến ông Đ bị chấn thương dập nhãn cầu, vết thương mi mắt trái, chấn thương đầu mặt đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà, do vết thương của ông Đ quá nặng nên người nhà đã xin chuyển vào TP Hồ Chí Minh để điều trị.

Anh A được đưa đến bệnh viện trong tình trạng cơ thể bị vết thương ở vai trái, có dị vật bằng kim loại thành sau ngực trái. Bệnh nhân sau đó được tiểu phẫu lấy dị vật, nhập Khoa Ngoại lồng ngực mạch máu để điều trị.

Còn anh H do có nhiều vết thương phức tạp bàn tay nên đã được chuyển mổ cấp cứu sau nhập về Khoa Ngoại chấn thương để điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.