Showbiz

Làm từ thiện, NSƯT Trịnh Kim Chi tổn thương vì lòng tốt bị chà đạp

14/04/2022, 15:59
image

NSƯT Trịnh Kim Chi thừa nhận, có những lúc bản thân bị tổn thương, bởi lòng tốt của mình bị người ta chà đạp.

Trong chương trình “Son môi đỏ” mới đây, á hậu Trịnh Kim Chi trải lòng về vấn đề từ thiện. Chị cho rằng, những điều mình làm đều từ cái tâm và trách nhiệm của bản thân, cũng như truyền cảm hứng cho những người trẻ.

Nếu không làm điều gì có ích, sẽ cảm giác bản thân đang có sự thiếu sót. Đồng thời, nếu mỗi người không sống cho xã hội, sẽ không có một xã hội phát triển, văn minh và đoàn kết.

img

Á hậu, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi

Theo nữ nghệ sĩ, hiện chị đang có hai quỹ thiện nguyện. Một quỹ để giúp cho các trẻ em nghèo, cơ nhỡ và những gia đình khó khăn. Một quỹ để chăm lo cho nghệ sĩ lớn tuổi và những nghệ sĩ gặp khó khăn.

Trịnh Kim Chi cho hay, thời gian qua, nghệ sĩ gặp nhiều khó khăn vì tình hình dịch bệnh. Đồng thời, sân khấu đi xuống khiến nghệ sĩ cũng khó khăn trong việc kiếm việc làm.

“Tôi làm minh bạch, rõ ràng. Áp lực thì có vì mình cầm tiền của các mạnh thường quân, mình phải có trách nhiệm. Mang số tiền đó đến đúng người, đúng hoàn cảnh và đúng thời điểm sẽ rất ý nghĩa. Ngược lại, mình sẽ cảm thấy có lỗi”, “bà bầu” sân khấu Trịnh Kim Chi thổ lộ.

img

Trịnh Kim Chi là người lập ra quỹ chăm lo các nghệ sĩ

Do đó hiện tại, Trịnh Kim Chi không kêu gọi sự quyên góp từ những mạnh thường quân, các nhà hảo tâm nữa mà trích những lợi nhuận từ kinh doanh để duy trì, hoạt động quỹ. Còn bạn bè, người thân hay ai có kinh tế khá, muốn góp vào quỹ, chị vẫn sẽ nhận.

Tuy nhiên, á hậu thừa nhận có thời gian mệt mỏi với dư luận với những ồn ào, lời bàn ra tán vào chuyện nghệ sĩ làm từ thiện. Tuy không ngưng việc làm từ thiện, nhưng chị quyết định thay đổi cách làm.

“Đôi khi, tôi cảm thấy bị tổn thương, vì lòng tốt của mình bị chà đạp nặng nề. Nhưng tôi chỉ có một tích tắc để suy nghĩ và cảm nhận. Trước mắt mình còn có những hoàn cảnh khó khăn, nên tôi sẽ ngay lập tức gạt sự chán nản sang một bên. Mình làm vì cái tâm, nếu chán nản và không làm nữa, người thiệt thòi là những người khó khăn”, NSƯT bộc bạch.

Do đó, “bà bầu” nhận định nếu ai có sự tự ái, sẽ rất khó để làm từ thiện. Chị tự thấy mình may mắn vì luôn có sự ủng hộ của gia đình bên cạnh, để động viên chị vượt qua những lúc khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.