Thời sự Quốc tế

Nga bắn hạ UAV tấn công lãnh thổ

13/08/2023, 15:27

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không của quốc gia này đã bắn hạ 1 máy bay không người lái tại vùng Belgorod vào sáng sớm 13/8.

Hãng tin RT dẫn thông báo đăng trên kênh Telegram của Bộ Quốc phòng Nga cho biết các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) tại vùng Belgorod. Bộ này cũng cáo buộc Ukraine đứng sau vụ tấn công.

Theo thông báo của Bộ này, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 4h (giờ địa phương) ngày 13/8, một máy bay không người lái đã nhắm đến tấn công vào các cơ sở trên lãnh thổ Liên bang Nga nhưng đã bị đẩy lui, không gây thương vong hoặc hư hại cho cơ sở hạ tầng dưới mặt đất.

Như các vụ việc trước, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Kiev đứng sau vụ việc này.

img

Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã phá hủy một UAV tại vùng Belgorod sáng sớm 13/8.

Trước đó, vào chiều 12/8, trong bài đăng trên Telegram, Thống đốc vùng Belgorod - ông Vyacheslav Gladkov cho biết một UAV đã bị bắn hạ tại quận Shebekino giáp biên giới với Ukraine. Tuy nhiên, ông Gladkov không nắm được thông tin về mức độ thiệt hại trong vụ việc này.

Theo hãng tin RT, sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine vào cuối tháng 2/2022, vùng Belgorod của Nga (giáp biên giới với Ukraine) thường xuyên trở thành mục tiêu của các cuộc pháo kích hoặc tập kích bằng thiết bị không người lái, khiến hàng chục dân thường thiệt mạng hoặc bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.