Thời sự Quốc tế

Nga cấm nhập cảnh với Thủ tướng, Ngoại trưởng và 10 quan chức khác của Anh

16/04/2022, 17:59

Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ quyết định cấm nhập cảnh được đưa ra nhằm đáp trả hành động của Anh mà Nga đánh giá là có tính chất thù địch chưa có.

Ngày 16/4, theo hãng tin Reuters, Bộ Ngoại giao Nga đã thông báo cấm nhiều quan chức và chính khách Anh nhập cảnh nước này.

Trong danh sách các quan chức Anh bị Nga cấm nhập cảnh có Thủ tướng Boris Johnson, Ngoại trưởng Liz Truss, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace cùng khoảng 10 người khác.

Trong thông báo, Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ quyết định được đưa ra nhằm đáp trả việc Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt giới chức Nga mà Moscow đánh giá là hành động thù địch chưa từng có.

img

Thủ tướng Anh Boris Johnson cùng Ngoại trưởng Anh Liz Truss. Ảnh - AP

Hãng tin TASS dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ Anh đang cố tình làm leo thang tình hình liên quan tới Ukraine bằng cách cung cấp vũ khí sát thương và phối hợp với các nỗ lực tương tự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Đồng thời, Anh cũng đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với các quan chức cấp cao của Nga.

Mặt khác, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh việc nhiều nước áp đặt các biện pháp trừng phạt quy mô lớn chống Nga là "vô nghĩa và phản tác dụng" đồng thời khẳng định sẽ sớm mở rộng danh sách trừng phạt này.

Chỉ cách đây ít ngày, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có chuyến thăm bí mật tới Ukraine, gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky tại thủ đô Kiev và cam kết Anh sẽ kiên định hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Đồng thời, Thủ tướng Anh cũng có kế hoạch hỗ trợ quân sự cho Ukraine bao gồm 120 xe bọc thép, các hệ thống tên lửa chống hạm và thiết bị quân sự cao cấp trị giá khoảng 100 triệu bảng Anh.

Bên cạnh đó, ông Johnson cũng xác nhận bổ sung hỗ trợ kinh tế, đảm bảo khoản vay bổ sung trị giá 500 triệu USD cho Ukraine từ Ngân hàng Thế giới cùng khoản viện trợ từ Anh trị giá 394 triệu bảng Anh (tương đương 514 triệu USD) để đảm bảo duy trì các dịch vụ nhân đạo quan trọng cho người dân Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.