Thời sự Quốc tế

Ngày buồn của Canada: Xe tải đâm xe buýt gây thương vong lớn

16/06/2023, 06:52

Một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại tỉnh Manitoba, Canada khi xe tải đâm vào xe buýt nhỏ, chủ yếu chở người cao tuổi.

Theo cảnh sát tỉnh Manitoba, vụ việc xảy ra ngày 15/6 khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và trở thành một trong những vụ tai nạn đường bộ thảm khốc nhất thời gian gần đây của Canada.

Báo Winnipeg Free Press cho biết, vụ tai nạn xảy ra ở ngã tư nơi giao cắt 2 tuyến đường chính gần thị trấn Carberry, tỉnh Manitoba khi các nạn nhân đang trên đường tới một casino địa phương.

img

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (Ảnh: AFP)

Phó Uỷ viên Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia tại tỉnh Manitoba cho biết, khi tai nạn xảy ra xe buýt chở 25 người, chủ yếu là người lớn tuổi, thậm chí có cả người khuyết tật. Tài xế của cả 2 xe đều sống sót.

Tại hiện trường, có nhiều xe lăn, khung đi bộ được tìm thấy từ đống đổ nát và đặt cạnh những thi thể phủ bạt trên đường.

Song theo truyền thông địa phương chiếc xe gặp nạn là xe van chứ không phải xe buýt. Chiếc xe màu trắng này đã bị cháy rụi còn xe ben màu xanh bị nát phần đầu.

Qua mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Canada Justin Trudeau khẳng định, đây là thảm hoạ vô cùng lớn và gửi lời chia sẻ với nỗi đau thương, mất mát của những gia đình mất người thân, động viên người bị thương sớm bình phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.