Showbiz

Nghệ sĩ Thanh Điền với tình yêu bất tử cho Thanh Kim Huệ

24/12/2021, 11:03

Nghệ sĩ Thanh Điền và Thanh Kim Huệ đã có cuộc hôn nhân viên mãn. Đến tận những phút cuối đời của Thanh Kim Huệ, chồng bà vẫn tận tâm bên cạnh.

NSƯT Thanh Kim Huệ qua đời ngày 23/12, trong sự tiếc thương của đồng nghiệp, bạn bè và những người yêu mến giọng ca vàng của nghệ thuật cải lương.

Theo cáo phó, lễ động quan của bà sẽ diễn ra vào ngày 26/12, sau đó linh cữu cố nghệ sĩ được đưa đi an táng tại Nghĩa trang Hoa Viên Bình Dương.

img

Vợ chồng nghệ sĩ Thanh Điền và Thanh Kim Huệ đã có hơn 50 năm gắn bó

Phải tiễn biệt người đồng hành cùng mình trong chặng đường đời, nghệ sĩ Thanh Điền vô cùng đau lòng. Ông nhắn nhủ người bạn đời, rằng cuộc hành trình này không kết thúc ở đây, dẫu biết đó là một con đường mà tất cả chúng ta phải đi.

"Anh xin lỗi vì đã không giữ được em. Huệ ơi! Sao em nỡ bỏ anh? Anh đau lòng lắm khi thấy đôi mắt em nhìn hoa lệ vào anh rồi lịm tắt. Dù anh thương em mười phần, cũng không ngăn nổi dù chỉ một lần em đi. Em gặp ba má và con ở thế giới bên kia an nhiên, bình thản đi vào một cõi khác nhé".

Ông khẳng định "Tình yêu của anh đối với em là bất tử". Đồng thời, sự ra đi của Thanh Kim Huệ chỉ là "một chân trời, một đường chân trời không gì cứu vãn được, giới hạn tầm nhìn của chúng ta".

img

Cặp vợ chồng là hình mẫu gia đình khiến nhiều người ngưỡng mộ

Trong chương trình "Dấu ấn huyền thoại", NSƯT Thanh Điền và NSƯT Thanh Kim Huệ tiết lộ cả hai từng có thời gian hoạt động chung đoàn hát, quen nhau khi nữ nghệ sĩ mới 13-14 tuổi. Sau 6 năm tìm hiểu, cả hai kết hôn vào năm 1975, khi Thanh Kim Huệ mới ở tuổi đôi mươi.

Trải qua gần 50 năm gắn bó, chuyện tình cảm của nghệ sĩ Thanh Điền - Thanh Kim Huệ luôn được nhiều người ngưỡng mộ. Đến nay, họ đã có hai người con, con trai là Nguyễn Đăng Quang (1977) và con gái Nguyễn Đức Hồng Loan (1986).

img

Nghệ sĩ Thanh Điền luôn nắm tay vợ dẫn bà qua đường

Nghệ sĩ Thanh Điền từng tâm sự trong chương trình "Tâm đầu ý hợp", ông thích dẫn bà xã đi qua đường, nhất là trời mưa trơn trượt, đi đường khó khăn hoặc ở nơi nào không được an toàn về bước đi.

"Luôn nắm tay vợ dẫn qua đường", ông khẳng định. Những hành động nhỏ đó cũng chứng minh cho tình yêu thương mà cả hai dành cho nhau.

Bộ đôi nghệ sĩ cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ với sự tận tâm cống hiến cho sự nghiệp cải lương. Thời kỳ cải lương đi xuống, hai nghệ sĩ còn chấp nhận bán nhà để có tiền dựng những vở diễn kinh điển, với mong muốn vực dậy nghệ thuật cải lương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.