Thời sự Quốc tế

Nghi vấn động cơ vụ tấn công bằng dao tại Trung Quốc là để trả thù cho con

10/07/2023, 14:14

Tại Trung Quốc, vừa xảy ra vụ một người đàn ông dùng dao tấn công trường mầm non, khiến 6 người thiệt mạng và một người bị thương.

Hãng tin AP dẫn thông báo từ cảnh sát cho biết, vụ tấn công xảy ra vào lúc 7h40 sáng 10/7 tại TP Liêm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Phía cảnh sát Quảng Đông cho biết đây là vụ tấn công có chủ ý và một nghi phạm là nam, 25 tuổi đã bị bắt giữ. Ngoài ra, cảnh sát không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

img

Hiện trường cảnh sát bắt giữ người đàn ông đâm dao, tấn công trường mẫu giáo (Ảnh: Weibo).

Dafeng News - tờ báo địa phương dẫn lời nhân chứng giấu tên cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do con của kẻ tấn công đã bị một trong những nạn nhân (mà hắn đã sát hại tại trường mầm non) đâm tử vong trước đó.

Theo nhiều tờ báo khác, trong số những người bị đâm tử vong có một người là giáo viên trường mầm non. Nền tảng tin tức Hubei Jingshi dẫn một nguồn tin cho hay, có 1 giáo viên, 2 phụ huynh và 3 trẻ em thiệt mạng trong vụ tấn công.

Theo tờ Dafeng News, trên mạng xã hội, một video cho thấy, người đàn ông tay lăm lăm con dao đi qua khu vui chơi của trường mầm non và một video khác quay lại hình ảnh ít nhất 4 người nằm giữa vũng máu bên ngoài trường.

Cảnh sát địa phương cho biết, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.