Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Pháp sốc vì vụ người biểu tình lao xe, tấn công nhà Thị trưởng

03/07/2023, 10:58

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne lên án vụ người biểu tình tấn công vào nhà Thị trưởng L’Hay-les-Roses là “cực kỳ sốc”.

Theo thông tin từ hãng France 24, vụ tấn công nhằm vào nhà riêng của ông Vincent Jeanbrun, Thị trưởng L’Hay-les-Roses, khu vực nằm ở ngoại ô Paris vào ngày 2/7 khiến vợ ông cùng 1 trong 2 con nhỏ (trong độ 5 đến 7 tuổi) bị thương và phải sơ tán khỏi nhà.

Lúc xảy ra vụ việc, ông Jeanbrun không có nhà mà đang làm việc tại tòa thị chính. Đây cũng là nơi bị nhiều người biểu tình quá khích tấn công trong nhiều đêm qua kể từ khi dư luận Pháp bùng tức giận vì vụ cảnh sát nổ súng, bắn chết thiếu niên vi phạm giao thông.

img

Hiện trường vụ tấn công nhà Thị trưởng L’Hay-les-Roses

Hiện tại, tòa thị chính phải tăng cường thêm hàng rào, dây thép gai để ngăn người biểu tình quá khích đập phá.

Thăm ngoại ô L’Haÿ-les-Roses sau vụ tấn công, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne cho biết: “Tình hình đã dịu đi nhiều. Tuy nhiên, hành động như chúng ta thấy sáng nay ở đây cực kỳ gây sốc. Chúng tôi sẽ không để hành vi bạo lực ngang nhiên xảy ra mà không bị trừng phạt. Thủ tướng Pháp cũng yêu cầu “trừng phạt thủ phạm ở mức nghiêm khắc nhất”.

Công tố viên Créteil Stephane Hardouin xác nhận đã mở cuộc điều tra về tội cố ý giết người sau vụ đâm xe vào nhà của ông Jeanbrun.

Chia sẻ với truyền hình Pháp, ông Hardouin cho biết, qua điều tra sơ bộ, có thể thấy, người lái chiếc ô tô cố tình đâm vào và phóng hỏa ngôi nhà.

Ông Hardouin xác nhận đã tìm thấy một chất làm cháy nhanh trong một chiếc chai trên xe. Hiện chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ.

Sau vụ việc, nhiều chính trị gia Pháp đã cùng lên án vụ tấn công. Trong đó, Chủ tịch Thượng viện Pháp Gérard Larcher viết: “Hành động tấn công một quan chức dân cử và gia đình của họ là tấn công tới quốc gia”.

Người phát ngôn Chính phủ Pháp Olivier Véran bày tỏ tức giận và phẫn nộ vì vụ tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.