Xã hội

Người đàn ông 63 tuổi nghi bắt cóc trẻ em gây xôn xao ở Quảng Trị

20/08/2023, 11:27

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ người đàn ông 63 tuổi ở Quảng Trị nghi có hành vi bắt cóc trẻ em gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội.

Sáng 20/8, lãnh đạo Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết đã chuyển giao người đàn ông 63 tuổi ở xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong cho Công an huyện Triệu Phong để tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ, mục đích khi chở bé gái 7 tuổi không quen biết đi.

img

Người đàn ông 63 tuổi mặc áo trắng (ngồi) tại thời điểm bị giữ lại.

Trước đó, vào khoảng 20h30 phút ngày 19/8, Công an huyện Triệu Phong nhận được tin báo về việc cháu bé Trần Trâm A. (SN 2016, trú tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) khi đang chơi trên vỉa hè QL1 đoạn trước cổng làng Hà Xá phía Nam cầu Lai Phước thì bị một người đàn ông không rõ danh tính đi xe máy kéo lên xe và chở đi, hướng ra TP Đông Hà nghi bắt cóc trẻ em.

Ngay lập tức, Công an huyện Triệu Phong tổ chức lực lượng truy xét, thông báo đến công an các địa bàn lân cận phối hợp. Đến khoảng 22h cùng ngày, người dân và người nhà cháu bé phát hiện người đàn ông trên đang chở bé gái lưu thông trên QL9 đoạn qua xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ) và giữ lại.

Lực lượng Công an huyện Cam Lộ, Công an huyện Triệu Phong đã có mặt ngay sau đó. Qua xác minh ban đầu, người đàn ông trên là ông Bùi C. (SN 1960, trú tại thôn Trà Liên Đông, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị). Thời điểm này, người đàn ông nồng nặc mùi bia rượu.

Có thông tin nói rằng, trước khi xảy ra vụ việc, người đàn ông có ngồi ăn ở quán gần vị trí cháu bé chơi.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND xã Triệu Ái xác nhận có sự việc trên và cho biết, bản chất vụ việc cụ thể như thế nào thì hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Theo lãnh đạo UBND xã Triệu Giang, cơ quan chức năng đã liên hệ với địa phương về sự việc trên, đồng thời cho biết, người đàn ông 63 tuổi trên thần kinh không ổn định khi đã có uống bia rượu.

“Nghe hôm qua ông đi dự tiệc phái ngoại - phái họ của vợ trên làng và lúc đó chắc đã uống say, có thể theo thói quen trông giữ cháu ở nhà.

Lúc đó trên đường chạy trên QL1 ra phía ngoài cầu Lai Phước ở TP Đông Hà để rẽ phải theo đường Thuận Châu - cầu Đại Lộc về nhà, khi thấy cháu bé đi ở đó nên ông đưa lên xe và sau đó thay vì rẽ phải để chạy xe máy về nhà thì ông lại chạy ngược lên phía Cam Lộ.

Cách đây 2 tháng có lần tới thôn Trấm ở xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong ông uống say rồi bỏ xe đi bộ ra đến trạm thu phí trong tình trạng không biết gì. Do đó có thể bản chất sự việc không phải bắt cóc, mong cơ quan chức năng điều tra, làm rõ”, lãnh đạo UBND xã Triệu Giang cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.