Thời sự Quốc tế

Nhiều tiếng nổ rền vang thành phố cảng gần Biển Đen của Nga

Hai tàu tuần tra của Nga đã phá hủy hai xuồng không người lái nhắm vào thành phố cảng Novorossiysk trên Biển Đen của Nga.

Sáng 4/8, Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo, các lực lượng Ukraine đã sử dụng hai xuồng không người lái tập kích thành phố cảng Novorossiysk bên bờ Biển Đen, thuộc vùng Krasnodar của Nga. Bộ này cho biết thêm hai tàu tuần tra của Nga đã phát hiện và phá hủy hai phương tiện trên. Thành phố Novorossiysk là nơi đặt căn cứ hải quân lớn của Nga.

Theo hãng tin Reuters, nếu được xác nhận, đây sẽ là vụ tấn công đầu tiên của Ukraine nhằm vào một trong số các cảng thương mại chính của Nga. Phía Ukraine chưa phản hồi trước thông tin trên.

Lực lượng phản ứng khẩn cấp tại thành phố Novorossiysk xác nhận nghe thấy nhiều tiếng nổ trong khu vực.

img

Vật thể chưa xác định bốc cháy, phát nổ trên vùng biển ngoài khơi thành phố cảng Novorossiysk, Nga (Ảnh: Telegram).

Một số hãng truyền thông của Nga bao gồm Readovka, Mash, SHOT đã đăng tải loạt video cho thấy dường như một tàu tuần tra đã khai hỏa. Kế tiếp, một vật thể chưa xác định bốc cháy rồi phát nổ cách không xa bờ biển tại khu vực.

Theo hãng tin RT, tiếng nổ vang lên trên khắp các khu dân cư ven biển như Myskhako, Yuzhnaya Ozereevka và Abrau-Dyurso của Nga.

Công ty Caspian Pipeline Consortium - đơn vị vận hành kho dầu tại Biển Đen, cho biết vụ tấn công đã khiến cơ quan quản lý cảng Novorossiysk phải ra thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động tàu thuyền trong khu vực.

Thời gian gần đây, Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần cáo buộc Ukraine sử dụng xuồng không người lái tập kích tàu, thành phố cảng ven biển của Nga. Bộ này cho biết thêm các hệ thống phòng thủ của Nga đã phá hủy hoặc vô hiệu hóa hầu hết những thiết bị này.

Mới đây, ngày 2/8, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine sử dụng xuồng không người lái tốc độ cao tấn công tàu quân sự Nga hộ tống tàu tàu dân sự tại Biển Đen. Trước đó một ngày, cơ quan này cũng cáo buộc ba xuồng không người lái của Ukraine tấn công các tàu dân sự của Nga hướng về eo biển Bosphorus ở Thổ Nhĩ Kỳ. Trong cả hai trường hợp trên, các tàu hộ tống đã đẩy lui vụ tấn công.

Cuối tuần trước, hãng tin CNN cho biết Ukraine đang phát triển xuồng không người lái tại căn cứ quân sự bí mật để tấn công và theo dõi hoạt động của Nga tại Biển Đen và trên bán đảo Crimea. Loại xuồng không người lái này có chiều dài khoảng 5m, có trọng lượng khoảng 1.000kg, có thể chở lượng thuốc nổ lên tới 300kg, tầm hoạt động 800km và có tốc độ tối đa 80km/h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.