Thời sự Quốc tế

UAV Ukraine đâm vào tòa nhà chính phủ của Nga

31/07/2023, 14:46

Một máy bay không người lái của Ukraine đã đâm vào tòa nhà chính phủ tại tỉnh Bryansk, Nga.

Thông tin vừa được Thống đốc tỉnh Bryansk - Aleksandr Bogomaz tiết lộ trong bài đăng trên tài khoản Telegram hôm nay (31/7).

“Trong đêm, các lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công quận Trubchevsky, tỉnh Bryansk. Một phương tiện không người lái (UAV) đã bị rơi và đâm vào tòa nhà của Bộ Nội vụ nằm ở quận này. Vụ việc không gây thương vong. Chỉ có phần mái và cửa sổ bị hư hại”, ông Bogomazx cho biết.

img

Một vụ máy bay không người lái đâm vào tòa nhà tại Moscow, Nga (Ảnh: AP).

Vụ tấn công xảy ra liên tiếp sau khi Nga vừa bắn hạ ba máy bay không người lái của Ukraine lúc các phương tiện này định tấn công một số tòa nhà ở thủ đô Moscow cuối tuần qua.

Đồng thời, Nga cũng đánh chặn hàng chục máy bay không người lái tấn công vào bán đảo Crimea. Nga đã sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014 sau cuộc trưng cầu dân ý nhưng Ukraine và các nước phương Tây không chấp nhận. Kiev nhiều lần khẳng định sẽ quyết giành lại Crimea.

Thời gian gần đây, Nga cáo buộc Ukraine đẩy mạnh các cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào thủ đô Moscow.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, nhiều UAV trong số đó đã bị quân đội Nga phá hủy hoặc vô hiệu hóa. Moscow coi các cuộc tấn công này là hành vi khủng bố.

Trong bối cảnh Ukraine đang thực hiện cuộc phản công đối với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine đồng thời tiến hành hàng loạt vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào Nga, ông Dmitry Medvedev, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cho rằng, Nga có thể bị buộc phải sử dụng vũ khí hạt nhân nếu các cuộc phản công của Ukraine thành công, tiến tới giành một phần lãnh thổ Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.