Thời sự Quốc tế

Video Ukraine bắn trúng máy bay Ka-52 của Nga, khả năng 1 tư lệnh tử nạn

27/07/2023, 15:25
image

Ngày 27/7, báo điện tử The Sun đăng tải 1 video ghi lại khoảnh khắc tên lửa Starstreak từ phía Ukraine bắn trúng trực thăng Ka-52 của Nga.

Hậu quả, chiếc trực thăng Ka-52 Alligator bùng cháy, bốc khói đen dày đặc, hạ độ cao rất nhanh sau đó đâm xuống đất và gây ra vụ nổ vang trời. Một người trên trực thăng đã thiệt mạng.

Hiện chưa rõ tên và cấp bậc của người này.

Tuy nhiên, blogger người Nga Kirill Fyodorov khẳng định có một tư lệnh Nga ngồi trong buồng lái máy bay khi vụ tấn công xảy ra.

img

Trực thăng Nga bùng cháy giữa không trung (Ảnh: Twitter/The Sun).

Theo các nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa Starstreak dường như được bắn ra từ xe tăng hạng nhẹ Stomer mà Anh viện trợ cho Ukraine từ năm ngoái sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine.

Một bức ảnh vừa công bố và đã được Lục quân Ukraine xác nhận cho thấy mảnh vỡ của máy bay nằm trên mặt đất ở khu vực tiền tuyến vùng Donbass.

Phía Ukraine khẳng định, chiếc trực thăng Ka-52 Alligator đã bị bắn gần Donetsk do lực lượng thủy quân lục chiến Ukraine thực hiện.

Được biết, tên lửa Starstreak Anh cung cấp cho Ukraine có tốc bay đạt tới Mach 3 (gấp 3 lần tốc độ âm thanh) và có thể tấn công vật thể kích thước nhỏ, kể cả bằng quả bóng tennis.

Video khoảnh khắc Ukraine bắn trúng máy bay Ka-52 của Nga:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.