Showbiz

NSND Trung Anh: Tôi giống Lương Bổng hơn bố Sơn

05/03/2022, 13:49
image

Theo NSND Trung Anh, ông là người ít nói, lạnh lùng và có sự nóng nảy khác xa với vẻ ngoài điềm đạm.

Trong chương trình Cho ngày hoàn hảo, NSND Trung Anh có dịp trải lòng nhiều về những vai diễn nổi bật của mình, trong đó có Lương Bổng trong “Người phán xử” và ông Sơn trong “Về nhà đi con”. Nam nghệ sĩ thừa nhận, ông thấy mình có nhiều điểm giống nhân vật Lương Bổng hơn.

img

NSND Trung Anh

Nghệ sĩ Trung Anh cho biết, bản thân ông luôn ao ước một dạng vai đa nhân cách, rất khó thể hiện và xa lạ với khán giả. Thực tế, vai diễn Lương Bổng - một nhân vật trong “thế giới ngầm” cũng đã khác rất nhiều so với các dạng vai quen thuộc và là dạng vai khó.

Điều đó cũng khiến ông hứng thú. Nam nghệ sĩ từng mất nhiều công sức để chuẩn bị trước khi bước vào các set quay.

“Khi được mời vai đó, tôi rất bất ngờ. Thực ra, tôi không được quyền chọn vai mà chỉ được nhận hay từ chối. Việc chọn vai thuộc về hãng phim, đạo diễn, nhà sản xuất”, ông nói.

img

Nghệ sĩ Trung Anh vai Lương Bổng trong phim "Người phán xử"

NSND Trung Anh tự nhận, bản thân là người có vẻ ngoài có phần điềm đạm, nhưng thực tế lại rất nóng nảy. Gặp chuyện gì bức xúc, ông là người khác hẳn và chỉ có một số người được chứng kiến những lúc đó. Chưa kể, ông cũng là người hơi lạnh lùng, ít nói.

Điều đó hoàn toàn khác với nhân vật ông Sơn trong phim “Về nhà đi con”. Với ông, vai bố Sơn rất dễ đóng, cũng rất dễ nhàm chán vì đó là nhân vật một chiều, không có nhiều chuyển biến tâm lý ngược.

img

Với nam nghệ sĩ, vai bố Sơn trong "Về nhà đi con" dễ đóng nhưng không dễ hay

Ban đầu, nam nghệ sĩ đã từ chối đóng phim này vì bận quay một bộ phim nước ngoài khác. Nhưng khi quay sắp xong, đạo diễn Danh Dũng lại gọi điện hỏi ông sắp quay xong chưa, nói đoàn phim sẽ chờ để làm cùng nhau.

“Thấy tấm lòng của các bạn như vậy, tôi không thể từ chối được. Sau khi đọc kịch bản, tôi mới thấy suýt nữa mình bỏ lỡ một kịch bản hay và có tính chân thực rất cao.

Khi Về nhà đi con được phát sóng, nhiều người gọi tôi bằng bố, dù tuổi của họ có lẽ chỉ gọi tôi bằng anh”, NSND Trung Anh nhớ lại.

Những tình cảm mà khán giả dành cho mình khiến ông cảm thấy ấm áp, phần nào xua tan sự lạnh lùng trong tính cách của ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.