Thời sự Quốc tế

Ông Putin cảnh báo đanh thép với những thế lực can thiệp vào vấn đề Ukraine

Nga sẽ đáp trả ngay lập tức những nỗ lực can thiệp từ bên ngoài vào tình hình Ukraine và gây ra mối đe dọa chiến lược với Moscow.

Phát biểu tại một cuộc họp ngày 27/4 theo giờ Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Nếu ai đó từ bên ngoài can thiệp vào tình hình hiện tại, họ nên hiểu rằng làm vậy là tạo ra những mối đe dọa chiến lược với Nga. Đó là điều chúng tôi không thể chấp nhận, và Nga sẽ lập tức phản ứng”.

Tổng thống Nga cho biết ông đã đề cập tới tình huống này ngay từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh - AFP

Cũng theo ông Putin, nước Nga không khoe khoang nhưng Moscow có thể phản ứng bằng những công cụ mà các đối thủ không có ở thời điểm hiện tại và sẽ chỉ sử dụng những công cụ này khi cần thiết.

Ông Putin không đề cập cụ thể các công cụ Nga có thể triển khai.

Tuần trước, Nga vừa thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân RS-28 Sarmat có thể mang nhiều đầu đạn Avangard siêu thanh, đủ sức vượt qua tất cả hệ thống phòng không hiện hành. Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh NATO chưa sở hữu vũ khí siêu thanh.

Ông Putin đưa ra lời cảnh báo đanh thép trên trong bối cảnh các nước phương Tây đã viện trợ cho Ukraine ngày càng nhiều loại vũ khí kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự bao gồm các hệ thống tên lửa chống tăng, tên lửa phòng không, các loại xe bọc thép và lựu pháo bất chấp cảnh báo từ Moscow.

Nga đã nhiều lần lên án động thái này, cho rằng việc này làm gia tăng bất ổn trong khu vực và cản trở các cuộc đàm phán hòa bình.

Các nước phương Tây chỉ trích chiến dịch quân sự của Nga, áp các lệnh trừng phạt đồng thời hỗ trợ Ukraine kháng cự lại Moscow.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.