Âm nhạc

Phương Thanh bị ném đá vì PR: Khi chiêu trò đặt nhầm chỗ

04/06/2022, 11:27
image

Sau khi khẳng định Doãn Chí Kiên chỉ là “người yêu trong nghệ thuật”, không phải bạn trai thật sự, Phương Thanh bị chỉ trích dữ dội.

Phương Thanh bị chỉ trích

Những ngày qua thông tin “bạn trai kém tuổi” của Phương Thanh đã có vợ con cũng như vướng tin đồn từng “cặp kè” với đại gia gây xôn xao dư luận.

img

Phương Thanh bị "ném đá" vì nhắc đến chuyện tình ái để PR sản phẩm

Đứng giữa "tâm bão", nữ ca sĩ lập tức lên tiếng cho biết sự thật Doãn Chí Kiên chỉ là “người yêu trong nghệ thuật”, không phải bạn trai thật sự.

"Tôi chỉ nói Kiên là bạn trai, còn hiểu ra sao thì mấy ngày qua mọi người tự hiểu và suy diễn", câu nói được xem là "gáo nước lạnh" tạt vào những người đã tin và yêu mến Phương Thanh.

Điều này không chỉ khiến người hâm mộ Phương Thanh mừng hụt mà còn khiến nữ ca sĩ hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội.

Trên trang cá nhân chính thức của Phương Thanh, bên cạnh một số khán giả ủng hộ, nhiều người lại cho rằng, nữ ca sĩ đã lợi dụng cảm xúc của khán giả, đưa ra những thông tin và câu chữ mập mờ, dẫn dắt họ hiểu câu chuyện theo hướng khác.

"Quá thất vọng vì chiêu trò bẩn của giới nghệ sĩ. Đúng là một nồi cám thập cẩm"; "1 pha PR đi vào lòng đất. Ngày xưa thần tượng chị này ghê lắm. Sau vụ này hết thích luôn. Ranh giới giữa thần tượng và anti đôi khi chỉ cách nhau bằng 1 lần PR bẩn";

"Dắt mũi dư luận để PR MV. Coi thường khán giả"; “PR bẩn xong quay qua trách khán giả là sao?”; “Sao chị cũng lớn tuổi mà chị ăn nói lươn lẹo vậy, chính thức anti chị. Nghệ sĩ coi khán giả như một trò hề”… là một số bình luận của khán giả.

Nước cờ sai của Phương Thanh

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên, ngay sau những ồn ào tình cảm, tranh cãi của một nghệ sĩ là những thông tin về sản phẩm mới của họ.

Từ đó, câu chuyện mượn tình ái để PR sản phẩm là câu chuyện không mới, nhưng những năm trở lại đây, chiêu trò này không mang lại hiệu quả tích cực, thậm chí còn gây phản ứng ngược.

img

Những ngày sắp ra sản phẩm, Phương Thanh thường xuyên đăng tải khoảnh khắc thân mật cùng Doãn Chí Kiên

Còn nhớ, “drama dài tập” Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng - An Nguy; ồn ào chuyện tình Nam Em - Trường Giang, Will (365) và Kaity Nguyễn,… từng khiến dư luận ngán ngẩm một thời.

Lâu nay, Phương Thanh là ca sĩ có tầm ảnh hưởng lớn với lượng khán giả trung thành. Hàng chục năm qua, khán giả đến và ở lại với cô bởi yêu mến cá tính âm nhạc độc nhất của cô mà không cần gì khác.

Giọng ca "Trống vắng" vốn được xem là một ca sĩ đầy chiêu trò, nhưng đó là chiêu trò trong âm nhạc, là sự biến hoá để luôn mang đến sự mới mẻ thú vị cho khán giả.

img

Nhìn nhận về "chiêu" này của Phương Thanh, chuyên gia truyền thông Hằng Nguyễn thừa nhận, chị hơi bất ngờ khi một nghệ sĩ lâu năm, có lượng fan không nhỏ lại rơi vào vể xe đổ này.

"Tôi nghĩ Phương Thanh không nhất thiết phải làm như thế để PR cho sản phẩm của mình. Sự việc này, Phương Thanh sẽ bị thiệt hơn là được.

Bây giờ, khán giả không dễ "mắc bẫy" như trước, họ đủ tỉnh táo nhận ra những chiêu trò. Và khi đó, họ sẵn sàng quay lưng nếu nghệ sĩ làm nghề không nghiêm túc. Hàng loạt hội nhóm anti nghệ sĩ với hàng trăm nghìn lượt xem mọc lên trong thời gian qua là bằng chứng", chị Hằng Nguyễn cho hay.

Tuy nhiên, ở góc độ nào đó, lần Phương Thanh đã thành công trong việc PR hình ảnh. Nhưng giá trị mà dư luận nhận được không phải là sự háo hức về một sản phẩm nghệ thuật chất lượng mà là sự thất vọng về một nghệ sĩ "già dơ" kinh nghiệm và tài năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.