Showbiz

Quán quân Giọng hát Việt Thiện Nhân nhí nói từng bị anh chị đánh đập

16/07/2022, 12:27
image

Quán quân Giọng hát Việt nhí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định mình không "mất tích" hay tự ý cắt đứt liên lạc như thông tin gia đình chia sẻ.

Ra ngoài sống vì mâu thuẫn gia đình

Tối 15/7, anh Nguyễn Thanh Cầm - anh trai của Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 Thiện Nhân thông báo việc mất liên lạc với cô từ hơn 10 ngày qua. Anh trai nữ ca sĩ bày tỏ lo lắng và lên tiếng "cầu cứu" cộng đồng mạng, cơ quan chức năng.

img

Thiện Nhân và Ngân Trác trong livestream mới đây

Đến trưa 16/7, Thiện Nhân đăng tải clip livestream dài, chia sẻ sự thật về câu chuyện. Theo nữ ca sĩ, câu chuyện người thân chia sẻ về cô là "không đúng sự thật". Việc cô "mất tích" như gia đình thông báo chỉ vì mâu thuẫn nội bộ trước đó giữa mình và bố mẹ, anh chị.

Hiện cô vẫn ở TP.HCM, vẫn có công việc làm ổn định. Cô không đi biệt tăm hay đùng đùng "mất tích" mà đã thông báo trước đó.

"Tôi chỉ mới cắt đứt liên lạc với gia đình cách đây hơn một tuần. Tôi đã bị "xóa" khỏi fanpage Thiện Nhân hơn một năm rưỡi nay. Trước đó, tôi cũng có nói với mẹ của mình nhờ anh chị trả fanpage lại, nếu không thì từ ngày 5/7 tôi sẽ không liên lạc gì với mọi người nữa", Thiện Nhân bày tỏ.

Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 nói rằng, khi ra khỏi nhà, cô chỉ có trong tay 30 triệu đồng. Trước đó, toàn bộ tiền đi hát cô đều gửi hết anh chị để trang trải cuộc sống. Trong khoảng 1-2 năm nay, cô mới được giữ tiền, nhưng cũng chỉ là 10-20% số tiền mình kiếm được.

img

"Tôi nghĩ rằng, mình còn nhỏ, chưa cần nhiều đến tiền cũng không thể quản lý được nên tôi đưa hết cho gia đình. Chẳng hạn, anh trai muốn trồng cây cảnh, nuôi chim... tôi sẵn sàng hỗ trợ anh chị hết mức có thể, để anh chị có cuộc sống tốt nhất.

Khi anh ốm, tôi về thăm anh, chị có hỏi tôi còn tiền tiết kiệm không thì rút ra cho anh khám bệnh. Nhưng thật tình lúc đó trong người tôi chỉ còn 5 triệu đồng, tôi vẫn sẵn sàng lấy hết đưa cho anh.

Hay dịp Tết, tôi để dành được 10 triệu đồng để về quê ăn tết. Tôi đưa mẹ đi sắm đồ nhưng lại bị anh chị la mắng sao mua dữ vậy, nhưng rồi mọi người vẫn dùng. 1 tuần về ăn Tết tôi không còn đồng nào trong người. Tiền vé máy bay vào Sài Gòn là người khác mua cho chứ tôi không có tiền", Thiện Nhân kể lại.

Nữ ca sĩ nói thêm rằng, sau khi chuyển ra ngoài, đến nay cô mới đi hát được 2 show nhưng vẫn thường xuyên hỏi han gia đình có cần ăn uống hay mua sắm gì không để gửi về quê cho.

Thiện Nhân tiết lộ thêm, căn nhà hiện tại ở Q.8 cũng không phải cô tự mua, hay gia đình cho tiền mua mà của một chị fan bên Mỹ cho để cô có cuộc sống ổn định hơn.

Gần đây chị ấy có nhắn đòi lại căn nhà, cô đã bảo gia đình bán nhà trả tiền cho người phụ nữ kia nhưng gia đình vẫn chưa có động thái gì để trả tiền.

Từng bị chị tát nhập viện

Nói thêm về gia đình, Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 cho biết, trước đây anh chị cô đều không đi làm, gần như không có thu nhập riêng. Sau khi cô chuyển ra ngoài sống từ đầu năm 2022, chị cô mới bắt đầu đi làm được 1-2 tháng nay.

img

Thiện Nhân từng là học trò của ca sĩ Cẩm Ly ở Giọng hát Việt nhí 2014

Trong quãng thời gian sống cùng gia đình, Thiện Nhân kể rằng, vì cô là con út nên không có tiếng nói trong gia đình, mọi người nói gì cô cũng không cự cãi. Thậm chí, cô còn từng bị anh chị đánh, mắng rất nhiều.

"Hễ có chuyện gì, anh chị lại nói rằng tôi ỷ lại mình kiếm được tiền mà thích làm gì thì làm, nhưng thực tình tôi không hề nghĩ đến chuyện đó. Nếu tính toán chuyện tiền bạc, tôi đã giữ tiền mình kiếm được từ ngay sau khi trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 rồi.

Tôi từng bị anh chị đánh, mắng nhiều nhưng tôi chưa bao giờ mở miệng một lời, tôi chỉ muốn bảo vệ những người thân của mình. Nhưng hôm nay tôi buộc phải nói. Tôi từng bị chị tát vào mặt và phải nhập viện ở Q.6.

Lần khác, đi về quê ăn giỗ, tôi và anh tư có xích mích. Anh đấm vào mắt khiến tôi bị bầm một bên mắt. Nhưng khi mọi người hỏi, tôi chỉ dám nói mình bị ngã. Hễ anh chị tức lên là tôi bị mắng chửi thậm tệ, đồ đạc bị đập phá", nữ ca sĩ sinh năm 2002 giãi bày.

Không có chuyện "mồi chài" Thiện Nhân

Về chuyện tình cảm, giọng ca sinh năm 2002 cho hay, gần nửa năm trước, cô có dắt bạn của mình (tên Ngân Trác) về ra mắt gia đình. Cô cho rằng vì tôn trọng gia đình nên muốn công khai chuyện tình cảm và không hề giấu giếm. Tuy nhiên, gia đình đã phản ứng dữ dội.

img

Nguyễn Thiện Nhân và Ngân Trác chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội

"Họ phản ứng quyết liệt, gay gắt. Tôi và bạn tôi phải nói là suy sụp. Chúng tôi đều tôn trọng gia đình, không hề lén lút. Tôi cũng đã hơn 18 tuổi, biết mình đang làm gì", nữ ca sĩ chia sẻ.

Nói thêm về những bình luận cho rằng Ngân "mồi chài, lôi kéo" Thiện Nhân, Ngân khẳng định trong livestream rằng hoàn toàn không có chuyện đó.

"Tôi là người có công việc ổn định, có công ty riêng, tôi làm việc này để được gì? Nếu Nhân là ca sĩ hạng A, rất nổi tiếng thì mọi người có thể nghi ngờ, nhưng Nhân chỉ là một ngôi sao nhí, vẫn còn nhỏ. Đối với tôi không có ý nghĩa gì hết", Ngân Trác khẳng định.

Sau cùng Thiện Nhân thừa nhận, từ khi thông tin gia đình được chia sẻ, cô bị đả kích rất nhiều. Một phần vì mọi người không ở hoàn cảnh của cô, sao mọi người biết được những gì cô đã trải qua.

"Trong khi mình cố gắng giữ hết mức có thể để gia đình được yên bình, chờ thời gian hai đứa ổn định, thành công để trở lại xin gia đình một lần nữa.

Tôi đã đủ 18 tuổi nên ý thức rõ suy nghĩ và hành động của mình. Tôi buồn và thất vọng trước cách hành xử của những người mình xem là người nhà. Nếu mọi người yêu thương tôi đã không làm như vậy. Lẽ ra chỉ cần khuyên bảo nhau chứ đâu cần làm như vậy. Đã là gia đình thì phải bảo bọc nhau, đâu thể để đến mức như thế này được", Thiện Nhân nghẹn ngào.

Nói thêm về sự nghiệp ca hát, Thiện Nhân cho biết, cô đã xin thầy của mình về việc tạm ngưng ca hát. Sau này đủ chín chắn và vững tin, cô sẽ xin quay trở lại với nghề.

Thiện Nhân sinh năm 2002, quê Bình Định. Cô gây ấn tượng với các HLV và khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, trữ tình và trở thành quán quân "Giọng hát Việt nhí" 2014. Tại cuộc thi cô là học trò của ca sĩ Cẩm Ly.

Sau này, với sự dìu dắt của vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly, Thiện Nhân ra mắt một số MV hàng triệu lượt xem như "Vùng lá me bay", "Duyên phận", "Chuyện đêm mưa", "Em về bên Phật", "Em không cô đơn".

Thiện Nhân từng giành giải Mai Vàng lần thứ 20 cho hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, quán quân “Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng” mùa đầu tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.