Bóng đá

Ronaldo: Pele không bao giờ bị lãng quên

30/12/2022, 08:06

Cristiano Ronaldo và nhiều danh thủ đã bày tỏ sự thương tiếc với sự ra đi của Vua bóng đá Pele.

Rạng sáng 30/12 (giờ VN), Vua bóng đá Pele đã trút hơi thở cuối cùng sau gần 1 tuần hôn mê sâu, ông hưởng thọ 82 tuổi.

img

Ronaldo dành cho Pele sự tôn trọng rất lớn

Trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá Brazil và bóng đá thế giới, nhiều danh thủ, cựu danh thủ đã bày tỏ sự thương tiếc.

Trên trang facebook cá nhân, tiền đạo Cristiano Ronaldo viết: “Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn thể người dân Brazil, đặc biệt là gia đình của Edson Arantes do Nascimento.

Chỉ một lời tạm biệt dành cho Vua Pele và sẽ không bao giờ đủ để diễn tả nỗi đau mà cả thế giới bóng đá hiện đang ôm lấy.

Ông ấy không bao giờ bị lãng quên và ký ức về ông ấy sẽ sống mãi trong lòng mỗi người chúng ta, những người yêu bóng đá. Hãy yên nghỉ Vua Pele”.

Tiền đạo Lionel Messi, người mới giành chức vô địch World Cup 2022 thì viết ngắn gọn: “Yên nghỉ nhé, Pele!”.

Cựu tiền đạo Ronaldinho cũng chia sẻ trạng thái thương tiếc bậc tiền bối: “Xin chia buồn cùng gia đình ông. Yên nghỉ nơi vĩnh hằng nhé Vua”.

Trong khi đó, nhà cựu vô địch World Cup người Anh Sir Geoff Hurst chia sẻ: “Tôi có rất nhiều kỷ niệm về Pele. Không nghi ngờ gì nữa, cầu thủ bóng đá giỏi nhất mà tôi từng đối đầu.

Đối với tôi, Pele vẫn là người vĩ đại nhất mọi thời đại và tôi tự hào được đứng trên sân cùng ông ấy. RIP Pele và cảm ơn bạn”.

Tiền đạo từng được coi là truyền nhân của Pele - Neymar cũng lên tiếng: “Tôi từng nói với Pele rằng bóng đá chỉ là một môn thể thao nhưng Pele đã thay đổi tất cả.

Ông ấy biến bóng đá thành nghệ thuật, thành giải trí. Ông ấy đã lên tiếng cho người nghèo, cho người da màu và đã mang lại tầm nhìn cho Brazil.

Bóng đá và Brazil đã nâng cao vị thế của mình nhờ có Nhà vua! Ông ấy đã ra đi nhưng phép thuật của ông ấy vẫn còn. Pele là mãi mãi!”.

Chân sút đắt giá nhất thế giới thời điểm hiện tại Kylian Mbappe thì nhấn mạnh: “Vua bóng đá đã rời bỏ chúng ta nhưng di sản của ông ấy sẽ không bao giờ bị lãng quên. Yên nghỉ nhé Vua!”.

Cựu danh thủ David Beckham chia sẻ: “Cuộc đời Pele là một trận cầu tuyệt đẹp. Cảm ơn và tạm biệt! Hãy yên nghỉ nhé người bạn của tôi”.

Không chỉ giới bóng đá, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cũng dành cho cố huyền thoại những lời có cánh: “Pele không chỉ là một huyền thoại bóng đá mà còn là một biểu tượng nhân đạo toàn cầu.

Anh ấy đã dùng tài năng tuyệt vời của để trao quyền cho trẻ em kém may mắn và truyền cảm hứng cho các thế hệ trên khắp thế giới. Chúng tôi cảm ơn vì cuộc đời và di sản của ông”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.