Showbiz

Streamer bị vứt thi thể dưới ao: Xuất hiện thêm tình tiết quan trọng

20/06/2023, 10:35

Theo thông tin mới nhất từ tờ Chosun Ilbo, Hàn Quốc được cho là đang nỗ lực đòi lại công bằng cho nữ streamer Byun Ah Yeong tử vong ở Campuchia.

Mới đây, tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) tiếp tục cập nhật diễn biến mới liên quan đến vụ việc Byun Ah Yeong - nữ streamer nổi tiếng người Hàn Quốc tử vong chưa rõ nguyên nhân tại Campuchia.

img

Hai nghi phạm người Trung Quốc trong vụ Byun Ah Yeong tử vong có thể đối mặt với các hình phạt nghiêm trọng

Theo đó, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đang phối hợp với Bộ Ngoại giao yêu cầu dẫn độ các nghi phạm từ Campuchia để truy tố tại Hàn Quốc.

Cụ thể, Điều 6 của Đạo luật Hình sự nước này quy định: Luật Hình sự áp dụng với người nước ngoài phạm tội đối với công dân Hàn Quốc bên ngoài lãnh thổ của Đại Hàn Dân Quốc.

Chosun Ilbo nhận định, việc theo đuổi công lý trong trường hợp này cho thấy hành động rõ ràng về cam kết của chính quyền Hàn Quốc, trong việc bảo vệ công dân của họ và các tội ác xử lý thích đáng.

Việc dẫn độ các nghi phạm, nếu được phép thì sẽ mở đường cho một phiên tòa xét xử ở Hàn Quốc để đòi lại sự công bằng cho Ah Yeong.

Hiện, hai nghi phạm là cặp vợ chồng người Trung Quốc gồm Lai Wenshao (nam, 30 tuổi) và Cai Huijuan (nữ, 39 tuổi) bị công tố viên Campuchia đã đề nghị truy tố với 2 tội danh là tra tấn và giết người.

Cặp đôi này đã bị bắt sau khi cảnh sát xác minh danh tính qua dấu vân tay trên tấm chăn được quấn quanh nạn nhân.

Các chi tiết cụ thể liên quan đến cáo buộc tra tấn không được cảnh sát tiết lộ. Tuy nhiên Koreaboo nhận định, nếu bị kết tội, nghi phạm có thể đối mặt với án tù chung thân.

img

Cái chết thương tâm của Ah Yeong gây rúng động dư luận trong những ngày qua

Trước đó, ngày 11/6, các phương tiện truyền thông đưa tin một phụ nữ Hàn Quốc ở độ tuổi 30 được tìm thấy đã tử vong ở Campuchia vào ngày 6/6. Thi thể cô gái được người dân địa phương phát hiện quấn trong chăn và vứt dưới ao tại ngôi làng gần Phnom Penh.

Theo báo chí Campuchia, cô gái này đến quốc gia Đông Nam Á vào ngày 2/6. Cô được cho là tử vong vào ngày thứ hai ở xứ người sau khi vào bệnh viện địa phương tiêm thuốc.

Tờ Rasmei Kampuchea (Campuchia) thông tin, hai nghi phạm thừa nhận hành vi vứt xác nhưng phủ nhận sát hại cô gái người Hàn Quốc.

Nghi phạm khai, cô gái này đã đến phòng khám của họ truyền dịch và tiêm huyết thanh vào ngày 4/6. Sau đó, cô đột ngột lên cơn co giật và tắt thở. Sau khi cô tử vong, vợ chồng nghi phạm đã dùng xe riêng chở xác nạn nhân đến tỉnh Kandal để phi tang.

Theo Korea Herald, dù danh tính nạn nhân chưa được cơ quan chức năng tiết lộ, căn cứ vào bức ảnh tài khoản Instagram bị làm mờ trên bản tin, cư dân mạng cho rằng nạn nhân xấu số là streamer Byun Ah Yeong.

Byun Ah Yeong sinh năm 1990, là BJ được khán giả yêu thích của Afreeca TV. Cô nổi tiếng với các video mukbang ẩm thực. Tài khoản mạng xã hội của cô có hơn 250.000 người theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.