Doanh nghiệp

Tập đoàn Than-Khoáng sản và Dệt may vào danh sách thanh tra năm 2015

23/01/2015, 14:27

Hôm nay (23/1), Thanh tra Chính phủ công bố danh mục 30 đơn vị sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra năm trong 2015.

than-khoang-san
Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam sẽ là một trong 30 đơn vị nằm trong danh mục thanh, kiểm tra năm 2015

Năm 2015, sẽ thanh tra 30 đơn vị

Đại diện của Thanh tra Chính phủ cho biết, theo kế hoạch, trong năm 2015, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, trong đó tập trung việc quản lý, sử dụng vốn, tài sản, cổ phần hoá, thoái vốn và tái cơ cấu tại Tập đoàn Than - Khoáng sản (TKV) và Tập đoàn Dệt may (Vinatex); Thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật nhiệm vụ trong công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa và  thoái vốn đối với các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng; Thanh tra công tác phòng, chống buôn lậu, thực hiện pháp luật thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, đầu tư, mua sắm tài sản tại Tổng cục Hải quan và một số đơn vị trực thuộc.

Trong lĩnh vực Y tế, Thanh tra Chính phủ cho biết sẽ tiến hành thanh tra công tác quản lý nhà nước về trang thiết bị y tế và công trình y tế

Đối với Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ từ Trung ương để xây dựng các nhà thi đấu tại một số địa phương phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII.

Với Hà Nội, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra việc sử dụng, quản lý quỹ đất, quỹ nhà để lại từ các dự án đầu tư theo quyết định từ năm 2001 của thành phố.

Cơ quan này cũng cho biết sẽ thanh tra công tác giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại Ngân hàng Nhà nước, các tỉnh Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Tiền Giang, Cà Mau. Các cuộc thanh tra về thực hiện pháp luật phòng, chống tham nhũng sẽ được tiến hành ở các Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Giáo dục đào tạo và tỉnh Thái Nguyên...

IMG_0532
Đại diện Thanh tra Chính phủ cho biết chưa thể công bố những dự án sai phạm trong kế hoạch thanh tra diện rộng vừa qua

Chưa công bố Kết luận thanh tra các dự án bằng vốn nhà nước

Tại cuộc họp báo quý IV/2014 của Thanh tra Chính phủ, rất nhiều phóng viên đặt câu hỏi xung quanh kết luận thanh tra trên diện rộng các dự án bằng nguồn vốn nhà nước. Theo đó, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện 12 dự án không nằm trong quy hoạch, phê duyệt của Thủ tướng và 9 dự án không nằm trong quy hoạch nhưng vẫn triển khai thi công với tổng mức đầu tư 14.638 tỷ đồng, gây nợ đọng xây dựng cơ bản 673 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khi các phóng viên đề nghị Thanh tra Chính phủ công bố danh sách cụ thể các dự án sai phạm thuộc các bộ ngành nào, Thanh tra Chính phủ cho biết, tuy bản kết luận đã được hoàn tất, nhưng phải chờ sau khi được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt mới có thể công bố.

Theo thống kê, trong năm 2014, các cơ quan nhà nước đã tiếp 392.655 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, với 4.876 đoàn đông người, trong đó, Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã tiếp 432 lượt người đến trình bày 16 vụ việc, 5 đoàn đông người.

Về công tác phát hiện và xử lý tham nhũng, trong năm qua, các cơ quan hành chính Nhà nước đã phát hiện 134 vụ, 180 người có hành vi liên quan đến tham nhũng.

Trong đó, qua công tác thanh, kiểm tra, cơ quan thanh tra đã phát hiện 63 vụ, 77 người có hành vi liên quan đến tham nhũng với số tiền 15,5 tỷ đồng, chuyển cơ quan điều tra tiếp tục xử lý 27 vụ, 25 đối tượng...

Văn Huế - Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.