Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Israel phải phẫu thuật liên quan đến tim

23/07/2023, 09:59

Sáng 23/7, Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết ông Benjamin Netanyahu sẽ thực hiện cuộc phẫu thuật cấy máy điều hòa nhịp tim.

Theo thông báo, ông Netanyahu sẽ được cấy máy điều hòa nhịp tim tại Trung tâm Y tế Sheba ở Tel Hashomer vào tối 23/7.

Trong thời gian này, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tư pháp Yariv Levin sẽ tạm thời thay ông Netanyahu điều hành chính phủ.

Trong đoạn video dài 36 giây do Văn phòng Thủ tướng Israel công bố tối 22/7, ông Netanyahu chia sẻ: “Một tuần trước, tôi đã được gắn thiết bị theo dõi sức khỏe. Đêm nay, thiết bị đó đã phát ra tiếng bíp, cho thấy tôi cần phải gắn máy điều hòa nhịp tim. Hiện tại, tôi cảm thấy ổn, nhưng tôi cần phải lắng nghe các bác sĩ”.

img

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (Ảnh: AFP).

Dự kiến, Thủ tướng Israel sẽ kịp ra viện để tham gia các cuộc bỏ phiếu về cải cách tư pháp của chính phủ liên minh.

Nhà chính trị gia 73 tuổi không có bệnh mãn tính. Ông được các bác sĩ khẳng định có sức khoẻ tim mạch rất tốt. Song, theo hãng tin RT, Văn phòng Thủ tướng Israel đã không cập nhật tình hình sức khoẻ của ông Netanyahu thường niên kể từ năm 2016.

Cuối tuần trước, ông Netanyahu phải cấp cứu đến bệnh viện sau khi có thông tin ông bị ngất tại nhà riêng. Trong thông báo chính thức, Văn phòng Thủ tướng Israel không đề cập tới thông tin bất tỉnh, chỉ cho biết Thủ tướng bị chóng mặt.

Ông Netanyahu cho biết hôm đó, ông bị mệt vì hoạt động dưới nắng nóng ở biển Galilee mà không đội mũ, không uống nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.