Thời sự

Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành Nhà hát Hồ Gươm

09/07/2023, 16:23

Ngày 9/7, Bộ Công an và UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khánh thành Nhà hát Hồ Gươm tại địa chỉ 40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Nhà hát Hồ Gươm có quy mô 5.000m2, tọa lạc tại vị trí đắc địa cạnh hồ Gươm (40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), được giới thiệu là có trang thiết bị tiên tiến, hiện đại ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới, có thể đáp ứng nhiều hoạt động từ văn hóa, nghệ thuật tới hội nghị, triển lãm...

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, văn hóa có vị trí đặc biệt quan trọng, góp phần to lớn vào sự phát triển bền vững của đất nước.


img

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ.

Trong quá trình lãnh đạo qua các thời kỳ, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn đề cao vai trò của văn hóa, xác định văn hóa soi đường cho quốc dân đi.

"Hiện nay, bên cạnh việc phát triển kinh tế - xã hội, Đảng và Nhà nước ta quan tâm phát triển các thiết chế văn hóa, nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, trình độ hưởng thụ văn hóa của nhân dân, qua đó phát triển tiến bộ của xã hội, của quốc gia và dân tộc chúng ta", Thủ tướng Chính phủ nói.

img

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng một số lãnh đạo các bộ cắt băng khánh thành Nhà hát Hồ Gươm.

Nhắc lại lời phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị văn hoá toàn quốc "Văn hoá còn thì dân tộc còn, văn hoá mất thì dân tộc mất", Thủ tướng nhấn mạnh: "Hiện nay bên cạnh bên cạnh tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng các công trình kinh tế, chính trị, xã hội, chúng ta đang quan tâm phát triển các tiết chế văn hoá, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, trình độ hưởng thụ văn hoá của nhân dân, qua đó thúc đẩy sự phát triển tiến bộ của xã hội, của quốc gia, dân tộc".

Người đứng đầu Chính phủ nhận định, việc đầu tư xây dựng Nhà hát Hồ Gươm thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền TP Hà Nội đối với sự nghiệp phát triển văn hóa, thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước về văn hóa và cụ thể hóa chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chúc mừng Bộ Công an, UBND TP Hà Nội và nhân dân Thủ đô khi vừa có thêm một nhà hát đẹp, hiện đại ở ngay khu vực hồ Gươm giàu giá trị văn hóa và lịch sử, Thủ tướng cũng biểu dương tinh thần lao động và nỗ lực của các bên để nhà hát hoàn thành với tiến độ rất nhanh chóng.

Thủ tướng đặc biệt ấn tượng nhà hát này ở thiết kế nhân văn khi dành đường đi riêng cho những người khuyết tật; hay sự phối trộn hài hòa giữa truyền thống lịch sử văn hóa hào hùng của dân tộc ta và những tinh hoa công nghệ hiện đại của thế giới.

Hoan nghênh dự án này đã triển khai theo tinh thần đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư, huy động nhiều nguồn lực xã hội cùng đóng góp, Thủ tướng lưu ý, sau khi công trình hoàn thành nghiệm thu thì các vị cho kiểm toán, thực hiện theo các quy định của luật pháp.

Theo Thủ tướng, cần tăng cường giao lưu giữa nhà hát trong nước và quốc tế mang đến những màn biểu diễn, góp phần nâng cao tinh thần vật chất của người dân, và là nơi đào tạo, huấn luyện, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

"Đồng thời, nâng cao trình độ, chuyên môn của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân, nhất là những người làm nghệ thuật. Đề nghị Nhà hát luôn sáng đèn vì nghệ thuật chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá của nhân dân, cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân và bạn bè quốc tế", Thủ tướng yêu cầu.

img

Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tại biểu lễ.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là đồng chí Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm đến yêu cầu nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân Thủ đô, cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân (CAND) cũng như công chúng, khán giá của cả nước và bạn bè quốc tế.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, lực lượng công an sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tổ chức, thực hiện hiệu quả những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, quản lý, vận hành hiệu quả Nhà hát Hồ Gươm để lan tỏa, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; tăng cường giao lưu văn hóa nghệ thuật trong nước và bạn bè quốc tế, đây là những tình cảm của lực lượng CAND với nhân dân Thủ đô và nhân dân cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.