Quân sự

Thường dân Nga ở Afghanistan có ba ngày để được sơ tán toàn bộ

20/08/2021, 09:13

Các công dân Liên bang Nga hiện đang ở Afghanistan đã được cho sơ tán trong thời gian kéo dài ba ngày.

Được biết, kế hoạch đưa công dân Nga ra khỏi nước này bằng máy bay dân dụng, mặc dù tên hãng hàng không sẽ được thực hiện sứ mệnh này không được tiết lộ.

Những công dân Nga bình thường (không phải các nhà ngoại giao) được thông báo chuẩn bị cho kế hoạch di tản khỏi đất nước Trung Á này một cách an toàn từ ngày hôm nay (20/8) cho đến hết ngày 22/8.

img

Taliban lên nắm quyền ở Afghanistan.

Báo chí Nga cho rằng, hiện tại, người ta không nói về việc người Nga phải sơ tán khẩn cấp hay cưỡng bức khỏi Afghanistan mà chỉ là những người tự nguyện muốn rời đi.

Thực tế là trước sự lên nắm quyền của Taliban (một phong trào vẫn bị coi là khủng bố và bị cấm ở Nga), có một mối đe dọa nhất định đối với công dân Nga ở nước này.

Trước đó, báo Hàng không Chuyên nghiệp đưa tin rằng các đại diện của Liên Hợp Quốc đã được đưa từ Kabul đến Almaty.

img

Máy bay của hãng UTair - ảnh tư liệu minh họa.

Để thực hiện sứ mệnh này, máy bay của một trong những hãng hàng không nội địa lớn nhất của Nga - hãng UTair, đã tham gia.

Cũng có nhiều khả năng là tất cả những ai muốn rời Afghanistan trong vài ngày tới sẽ được di tản bằng máy bay của hãng hàng không UTair, tuy nhiên, không có xác nhận chính thức về khả năng này vào thời điểm hiện tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.