Xã hội

Thượng úy công an bị thương trong vụ nổ súng ở Đắk Lắk được chuyển viện

22/06/2023, 11:28

Phó trưởng Công an xã Ea Ktur (Cư Kuin, Đắk Lắk) bị thương trong vụ nổ súng được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Ngày 22/6, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên xác nhận, Thượng úy Đàm Đình Bốp (Phó trưởng Công an xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) đã được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Theo đó, sau khi được phẫu thuật khẩn cấp vào sáng 11/6, Thượng úy Bốp đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định, ăn uống được. Sau hơn 1 tuần điều trị, ngày 21/6, bệnh viện hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy và quyết định chuyển Thượng úy Bốp xuống TP.HCM để tiếp tục chữa trị.

img

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Thượng úy Đàm Đình Bốp (Ảnh: N.H)

Đối với Đại úy Lê Kiên Cường (cán bộ Công an xã Ea Ktur), bị thương nặng trong vụ tấn công, sau quá trình phẫu thuật, điều trị sức khỏe đã ổn, đi lại tốt và dự kiến được xuất viện vào ngày 23/6.

Theo Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, sau khi tiếp nhận các cán bộ công an bị thương trong vụ nổ súng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã cử 5 y, bác sĩ đến Đắk Lắk phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để chữa trị cho hai cán bộ bị thương.

img

Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước cho 4 liệt sĩ hi sinh trong vụ nổ súng (Ảnh: N.H)

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 21/6, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước cho 4 liệt sĩ gồm: Đại úy Nguyễn Đăng Nhân (cán bộ Công an xã Ea Ktur); Thiếu tá Hoàng Trung (cán bộ Công an xã Ea Ktur); Thiếu tá Trần Quốc Thắng (cán bộ Công an xã Ea Tiêu) và Đại úy Hà Tuấn Anh (cán bộ Công an xã Ea Tiêu) đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, rạng sáng 11/6, một nhóm người đi xe máy mang theo súng và các hung khí nguy hiểm khác tấn công, đập phá trụ sở UBND, phòng làm việc của Công an hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur. Hậu quả, làm 4 công an xã hy sinh, 2 cán bộ xã, 3 người dân tử vong. Thượng úy Đàm Đình Bốp và đại úy Lê Kiên Cường bị thương nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh, điều tra, truy bắt các đối tượng. Đến nay, Công an đã bắt, tạm giữ 74 đối tượng, thu giữ 15 khẩu súng các loại và 1.199 viên đạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.