Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/7/2018

02/07/2018, 09:57
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/7/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/7/2018: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương

Thủ tướng: "Dù có nhiều vụ kỷ luật nhưng không được chùn bước"

Đó là quan điểm được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ với tất cả các địa phương trên cả nước để bàn về tình hình kinh tế-xã hội, diễn ra sáng 2/7.

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây là Hội nghị quan trọng khi chúng ta đã đi qua 1/2 chặng đường của năm 2018, không chỉ đánh giá, làm rõ các nhận định về những kết quả đạt được và những yếu kém, tồn tại, nguy cơ đặt ra với sự điều hành quản lý kinh tế xã hội, mà còn từ thực trạng ấy đưa ra những giải pháp cụ thể hơn để khắc phục, xử lý trong những tháng cuối năm.

Với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương, Thủ tướng yêu cầu không nêu nhiều thành tích, mà cái chính là phải đưa ra giải pháp đúng với các địa phương, vùng miền. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khi cành cây rơi trúng xe máy đang lưu thông

Cành cây rơi trúng xe máy, cặp đôi sắp cưới thương vong

Sáng 2/7, thông tin nhanh với PV Báo Giao thông, đại diện Trạm CSGT Hàm Yên Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang xác nhận khoảng 14h30 chiều 1/7, tại Km21 đường Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua địa phận xã Đức Ninh (huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Theo đó, vào thời điểm trên, một xe máy BKS 22B1 - 652.01 do nam thanh niên điều khiển, phía sau chở một cô gái đang lưu thông trên QL2 đoạn qua địa phận xã Đức Ninh bất ngờ bị một cành cây rơi trúng khiến cả 2 ngã ra đường.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ, cô gái bị thương được đưa đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

6.1

Dù đã giải thích, tuyên truyền nhưng người dân đã giữ lại 3 ô tô

Dân giữ 3 ô tô để phản đối dự án điện mặt trời

Đến chiều 1/7, hàng trăm hộ dân ở thôn Châu Trúc (xã Mỹ Châu, Phù Mỹ, Bình Định) vẫn còn tụ tập để giữ xe của cơ quan chức năng và treo băng rôn phản đối việc xây dựng dự án Nhà máy Điện mặt trời đầm Trà Ổ trên địa bàn.

Trước đó, ngày 12/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng chấp thuận chủ trương cho phép Công ty CP Năng lượng tái tạo Việt Nam đầu tư xây dựng dự án Nhà máy Điện mặt trời đầm Trà Ổ, tổng vốn đầu tư 1.440 tỷ đồng. Địa điểm thực hiện dự án tại thôn Châu Trúc (xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ).

Theo hồ sơ đăng ký đầu tư, dự án được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 60ha mặt nước và 0,6ha mặt đất, dự kiến đến hết quý II/2019 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, người dân cho rằng, dự án không khảo sát lấy ý kiến nhân dân địa phương... Đồng thời, đầm Trà Ổ là nguồn thu nhập chính của hơn 500 hộ dân trong vùng, nếu dự án triển khai ở đây, cuộc sống của họ sẽ bị ảnh hưởng nên đã bức xúc ngăn chặn và giữ xe khi đoàn đến khảo sát... Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Trận đấu giữa Bỉ với Nhật Bản sẽ diễn ra trên sân vận động Rostov Arena vào lúc 1h00 ngày 3/7/2018 theo giờ Việt Nam

Dự đoán kết quả trận Bỉ vs Nhật Bản, World Cup 2018

Đây được xem là trận đấu chênh lệch nhất ở vòng 1/8 của kỳ World Cup năm nay. Cả hai đội vượt qua vòng bảng theo hai cách khác nhau.

Bỉ đứng đầu bảng G với 3 chiến thắng thuyết phục (ghi được 9 bàn thắng và thủng lưới 2 bàn). Họ đánh bại các cầu thủ Panama trong trận đầu tiên nhờ 3 bàn thắng trong đó có một bàn thắng của Dries Mertens và hai bàn của Romelu Lukaku. Sau đó là một trận đấu với tỉ số áp đảo 5-2 trước Tunisia với Lukaku một lần nữa gji hai bàn và Eden Hazard ghi thêm hai bàn nước trước khi Michy Batshuayi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng. Ở trận đấu cuối vòng bảng, Adnan Januzaj ghi bàn thắng duy nhất giúp Bỉ đánh bại tuyển Anh.

Không bị thua kể từ tháng 8/2016, đội tuyển Bỉ cũng giành được năm trận thắng liên tiếp. Họ đánh bại Ai Cập 3-0 và Costa Rica 4-1 trong hai trận đấu khởi động World Cup của họ. Sau đó họ có một trận hòa với Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, Bỉ sở hữu những tiền đạo đang ở đỉnh cao phong độ sẵn sàng ghi bàn như Lukaku, Eden Hazard và Adnan Januzaj. Xem chi tiết tại đây

8

Hai phiên bản ứng dụng mới của Go-Jek tại Việt Nam và Thái Lan

Đối thủ đáng gờm của Grab có mặt tại Việt Nam

Go-Jek, công ty cung cấp dịch vụ gọi xe qua phần mềm điện thoại đến từ Indonesia đang mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á, chuẩn bị sẵn sàng cạnh tranh với đối thủ Grab có trụ sở tại Singapore.

Go-Jek đã chính thức thông báo về việc mở văn phòng tại Việt Nam và Thái Lan, đánh dấu làn sóng mở rộng đầu tiên của công ty Indonesia ra thế giới. Tại Thái Lan, công ty này sẽ hoạt động dưới tên Get, còn tại Việt Nam, đơn vị quản lý địa phương sẽ ra mắt ứng dụng Go-Viet.

Dự kiến, hai công ty trên sẽ đi vào hoạt động trong nửa cuối năm 2018. Trong đó, Go-Viet bắt đầu thử nghiệm từ tháng 7 với sự tham gia của một nhóm nhỏ tài xế và khách hàng trước khi ra mắt toàn diện vào các tháng tới. Sau đó, nhãn hiệu Get sẽ được “trình làng” tại Thái Lan sau khi tham vấn với các cổ động địa phương bao gồm chính phủ, tài xế và khách hàng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9

Dàn diễn viên tươi trẻ trong “Ngày ấy mình đã yêu”

Giải mã sức hút phim "Ngày ấy mình đã yêu"

Ngày ấy mình đã yêu là bộ phim chiếu trong khung giờ vàng, được nhiều khán giả mong chờ. Chỉ mới phát sóng những tập đầu, nhưng bộ phim đã chứng tỏ độ “hot” khi là từ khóa được tìm kiếm phổ biến thứ 12 trên Google (tính đến tối 26/6) với trên 2.000 lượt tìm kiếm.

Đạo diễn Khải Anh hài lòng vì bộ phim nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. “Trên fanpage chính thức của phim, lượng tương tác của khán giả không thua kém Người phán xử hay Sống chung với mẹ chồng. Trên nền tảng internet VTV Giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam, bộ phim đang nằm trong top các nội dung được xem nhiều nhất”.

Bộ phim được remake từ kịch bản Discovery of Love của Hàn Quốc, với sự chắp bút của nhà biên kịch Jung Huyn Jung, đạo diễn Lee Eung Bok, Kim Sung Yoon thực hiện. Phim ra mắt khán giả Hàn Quốc vào năm 2014, đơn vị sản xuất là KBS. Bộ ba diễn viên chính là những cái tên quen thuộc với khán giả Hàn. Vị trí nữ chính được đảm nhận bởi Jung Yu Mi, Eric Mun vào vai tình cũ và người yêu mới là sự hóa thân của nam tài tử Sung Joon. Tuy phim chỉ đạt mốc rating 5% -6% trên truyền hình, song Discovery of Love lại nhận mức rating 31% trên Tving - trang web xem truyền hình trực tuyến tại Hàn (Theo Kapanlagi). Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.