Đường thủy

TP.HCM: Loạt dự án nạo vét được phê duyệt liên tiếp trong tháng cuối năm

25/12/2023, 12:10

Cùng với định hướng phát triển du lịch đường thủy, loạt dự án nạo vét sông rạch đã được Sở GTVT TP.HCM phê duyệt liên tiếp trong tháng cuối năm.

Ngày 25/12, Trung tâm Quản lý đường thủy TP.HCM thực hiện chức năng tổ chức quản lý, bảo trì, khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng đường thủy được giao làm chủ đầu tư loạt dự án nạo vét đã được lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM phê duyệt trong tháng cuối năm.

Theo đó, ngày 7/12, Sở GTVT phê duyệt dự án nạo vét vùng nước bến và đường vào bến Phú Xuân - Phước Khánh phục vụ du lịch, tổng mức đầu tư gần 4,8 tỷ đồng, chiều dài nạo vét 100m, bề rộng từ 60-165m, độ sâu -4,6m.

Kế đó, ngày 8/12, Sở GTVT duyệt dự án duy tu nạo vét Sông Hà Thanh - Đồng Hòa (từ Km 0+000 đến Km 0+500 và từ Km 1+500 đến Km 2+400) thuộc huyện Cần Giờ, tổng mức đầu tư hơn 6,3 tỷ đồng. Chiều dài nạo vét 1,4km, bề rộng 15m, cao độ nạo vét -4m.

TP.HCM: Loạt dự án nạo vét được duyệt liên tiếp trong tháng cuối năm - Ảnh 1.

Nhiều tuyến sông, rạch tại TP.HCM cần được nạo vét để đảm bảo cho phương tiện thủy vận chuyển hàng hóa, hành khách. Ảnh: Minh Quang

Ngày 13/12, Sở GTVT phê duyệt dự án duy tu nạo vét Rạch Bà Lào - Rạch Ngang thuộc huyện Bình Chánh (TP.HCM). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 8,1 tỷ đồng, quy mô nạo vét dài 1,8km, rộng 15m, sâu -3,5m.

Cũng trong ngày 13/12, Sở GTVT đã phê duyệt dự án nạo vét kênh Xáng An Hạ - kênh Xáng Lý Văn Mạnh. Tổng mức đầu tư hơn 12,7 tỷ đồng. Phạm vi công trình từ Km 10+100 đến Km 12+700, chiều dài nạo vét 2,6km, bề rộng 15m, chiều cao đáy nạo vét -2,6m.

Tiếp đó, ngày 14/12, Sở GTVT ký quyết định phê duyệt dự án duy tu nạo vét kênh An Hạ thuộc địa bàn huyện BÌnh Chánh và huyện Hóc Môn, mức đầu tư gần 5,1 tỷ đồng. Quy mô nạo vét dài 2,6km, rộng 15m, sâu -3,5m.

Tiếp đó, ngày 22/12, lãnh đạo Sở GTVT ký quyết định phê duyệt dự án Duy tu nạo vét Rạch Chiếc - Trau Trảu (Km 5+900 - Km 10+000). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11,2 tỷ đồng quy mô nạo vét dài 3,1km, bề rộng nạo vét 15m, cao độ nạo vét -3,2m.

Theo Sở GTVT TP.HCM, các dự án nói trên đều có mục tiêu nhằm duy trì chuẩn tắc luồng khai thác, khai thông vùng nước bến đảm bảo hoạt động giao thông đường thủy ổn định, thông suốt. Bên cạnh đó, giải quyết cấp bách về năng lực lưu thông hiện tại của phương tiện thủy, nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.