Thời sự Quốc tế

Triều Tiên xác nhận vừa phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa lớn chưa từng có

25/03/2022, 07:05

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận vật thể Triều Tiên đã phóng ngày 24/3 là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasongpho-17.

Ngày 25/3, theo KCNA, tên lửa Hwasong-17 được phóng từ Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, đã bay đến độ cao tối đa 6.248,5 km và bay quãng đường 1.090 km trong 4.052 giây trước khi bắn trúng mục tiêu trên biển.

KCNA khẳng định, vụ phóng tên lửa kiểu mới, lớn chưa từng có do các lực lượng chiến lược Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

img

Hình ảnh vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasongpho-17 do KCNA công bố

KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim Jong Un cho biết vũ khí mới sẽ có “sứ mệnh và nhiệm vụ” là một biện pháp răn đe chiến tranh hạt nhân mạnh mẽ.

Đồng thời, theo ông Kim, Triều Tiên đang chuẩn bị sẵn sàng để đối đầu lâu dài với Mỹ; Lực lượng chiến lược của Triều Tiên đã sẵn sàng kiểm tra và kiềm chế mọi nỗ lực quân sự từ Mỹ.

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp giám sát và chỉ đạo vụ phóng tên lửa đạn đạo mới. Ảnh - KCNA

Trước đó, những dữ liệu bay do quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản ghi nhận được đều cho thấy tên lửa bay cao hơn và lâu hơn tất cả các tên lửa trước đó của Triều Tiên trước khi rơi xuống biển.

Quân đội Hàn Quốc cũng ước tính tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng có tầm bắn xa tới 6.200 km, tầm xa lớn hơn tên lửa ICBM gần đây nhất mà Triều Tiên phóng thử hồi tháng 10/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.