Thời sự Quốc tế

Trực thăng rơi khiến 4 người mất tích, Australia dừng tập trận quy mô lớn

29/07/2023, 11:43

Ngày 29/7, một trực thăng của Australia vừa bị rơi xuống vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Australia trong lúc đang tập trận.

Hãng tin AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cho biết, trực thăng MRH-90 Taipan đã bị rơi vào tối 28/7 (theo giờ địa phương) ở vùng biển ngoài khơi đảo Hamilton, bang Queensland, khi đang tham gia cuộc tập trận Talisman Sabre với sự góp mặt của 30.000 binh sĩ.

Bốn nhân viên quân sự trên máy bay MRH-90 Taipan đã mất tích.

img

Chiếc trực thăng mất tích khi đang tham gia cuộc tập trận quy mô lớn Talisman Sabre.

Sau cuộc tìm kiếm kéo dài gần 12 giờ xuyên đêm, Bộ trưởng Marles thông báo: “Bốn người trong phi hành đoàn vẫn chưa được tìm thấy”.

Dự kiến cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục trong ngày 29/7. Bộ trưởng Marles cho biết gia đình của bốn người mất tích đã được thông báo về sự cố, đồng thời bày tỏ hy vọng trong ngày hôm nay sẽ có thông tin tích cực hơn.

Liên quan tới sự việc này, giới chức quốc phòng Australia tuyên bố tạm dừng cuộc tập trận Talisman Sabre, vốn có sự tham gia của các binh sĩ đến từ Nhật Bản, Pháp, Đức và Hàn Quốc.

Cuộc tập trận vừa bước sang tuần thứ hai và đang thử nghiệm các hoạt động hậu cần, tác chiến trên bộ, đổ bộ và tác chiến trên không quy mô lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.