Thời sự Quốc tế

Tỷ phú, cố vấn của Tổng thống Mỹ tử nạn khi điều khiển xe đua

27/06/2023, 09:40

Ông James Crown, một tỷ phú Mỹ nắm giữ vai trò lãnh đạo tại nhiều tập đoàn lớn, đã thiệt mạng khi đang điều khiển xe đua.

Ngày 26/6, theo giờ địa phương, hãng CNN đưa tin, vụ tai nạn xảy ra cách đó 1 ngày.

Ông Crown, vừa bước sang tuổi 70 đã thiệt mạng khi chiếc xe đua do ông điều khiển va chạm với hàng rào chống va chạm trên đường đua Aspen Motorsports ở Woody Creek, bang Colorado.

Khi còn sống, ông Crown là Chủ tịch, Giám đốc điều hành (CEO) của công ty đầu tư, kinh doanh thuộc sở hữu của gia đình Henry Crown & Company.

img

Ông Jim Crown tham dự sự viện của Viện Aspen tại New York năm 2016 (Ảnh tư liệu)

Bên cạnh đó, ông nắm giữ vị trí trong ban lãnh đạo tại nhiều công ty khác. Không chỉ nằm trong hội đồng quản trị của JPMorgan Chase từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước, ông còn là Giám đốc điều hành tại tập đoàn đa quốc gia hàng không và quốc phòng General Dynamics. Ông từng là quản lý của Aspen Skiing Co, Chủ tịch danh dự của Viện Aspen.

Năm 2014, ông được Tổng thống Mỹ thời điểm đó là Barack Obama bổ nhiệm làm thành viên tổ tư vấn của Tổng thống.

Theo ước tính của tạp chí Forbes, giá trị tài sản của gia đình ông Crown tính đến năm 2020 là 10,2 tỉ USD.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời chia buồn tới sự ra đi của ông Crown, đánh giá ông là một doanh nhân, một người đàn ông tốt, người bạn và công dân Mỹ tuyệt vời.

Ông Jamie Dimon, Giám đốc điều hành JPMorgan Chase cho biết: “Chúng tôi xin chia buồn với gia đình, bạn bè của ông Jim trong giờ phút khó khăn này”.

Đại diện nhà Crown cho biết gia đình vô cùng đau buồn trước sự ra đi đột ngột của ông Jim Crown song đề nghị được tôn trọng quyền riêng tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.