Thời sự Quốc tế

Ukraine tuyên bố đánh hẳn vào căn cứ quân sự Nga ở bán đảo Crimea

Cơ quan Tình báo quân sự Ukraine cho biết cuộc tấn công bằng UAV của Kiev đã đánh trúng căn cứ quân sự Nga nằm sâu trong bán đảo Crimea.

Ngày 25/8, quan chức Cơ quan Tình báo quân sự Ukraine (GUR) cho biết các UAV của Kiev đã đánh trúng căn cứ của lữ đoàn bảo vệ ven biển thứ 126 của Nga đóng tại thị trấn Perevalnoye, bán đảo Crimea.

Cụ thể, hãng truyền thông Ukraine Liga.Net dẫn lời ông Andriy Yusov - phát ngôn viên GUR xác nhận cuộc tấn công bằng UAV của Kiev đã đánh trúng căn cứ quân sự Nga tại bán đảo Crimea.

Đề cập tới vụ tập kích nhằm vào bán đảo Crimea ngày 25/8, ông Kyrylo Budanov - lãnh đạo GUR tuyên bố: “Không chỉ người dân trên đất liền Ukraine mà cả người dân tại Crimea cũng cần nhớ và tin tưởng rằng ngày Ukraine giành lại bán đảo Crimea không còn xa nữa”.

Trong phát biểu mới đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng tuyên bố sẽ giành lại bán đảo Crimea từ Nga.

img

Bán đảo Crimea nhìn từ trên cao (Ảnh: Tass).

Phía Nga chưa phản hồi trước thông tin trên.

Nhưng trước đó, trong thông báo ngày 25/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phá hủy hoặc đánh chặn 42 UAV Ukraine tấn công bán đảo Crimea trước khi những phương tiện này đánh trúng mục tiêu.

Trong một diễn biến liên quan, sáng sớm 26/8, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết một UAV đã bị phá hủy khi đang hướng đến thủ đô Nga. UAV bị bắn hạ tại khu vực Istra, phía tây thủ đô Moscow. Lực lượng phản ứng khẩn cấp đã được huy động tới hiện trường.

Ông Sobyanin cho biết vụ việc không gây hư hại cho cơ sở hạ tầng dưới mặt đất hoặc gây thương vong.

Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, cáo buộc Ukraine triển khai một UAV thực hiện vụ tấn công khủng bố tại thủ đô và vùng Moscow.

Thời gian gần đây, Nga thường xuyên cáo buộc Ukraine sử dụng UAV tập kích thủ đô Moscow, bao gồm quận tài chính Moscow City, nơi có các tòa nhà chọc trời cao thứ hai và thứ ba nước Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.