Thời sự Quốc tế

Vì sao hãng bay lớn của Anh phải hủy 1.700 chuyến bay đã lên lịch?

Hãng bay EasyJet thông báo hủy hơn 1.700 chuyến bay đã lên lịch trong hè này, ảnh hưởng tới việc đi lại của 180.000 hành khách.

Ngày 10/7, EasyJet - hãng hàng không lớn nhất tại Anh xét về số lượng hành khách thông báo đã hủy 1.700 chuyến trong số 90.000 chuyến bay đã được lên lịch trình (tương đương 2% số chuyến bay) trong thời gian còn lại của tháng 7 và tháng 8. Phần lớn chuyến bay bị ảnh hưởng đều liên quan tới sân bay Gatwick (ở thủ đô London).

EasyJet cho rằng việc hãng đưa ra quyết định thay đổi vào thời điểm này sẽ giúp tránh tình trạng hủy chuyến vào phút chót, gây tốn kém và bất tiện nhiều hơn cho hành khách. Hãng cũng cho biết 95% hành khách bị ảnh hưởng đã đặt lại vé trên chuyến bay khác.

img

Máy bay của hãng hàng không EasyJet (Ảnh: Reuters).

Chia sẻ về lý do hủy chuyến, hãng hàng không giá rẻ của Anh khẳng định vấn đề của hãng không phải nguồn lực phi công hay tiếp viên mà là do lo ngại về những thách thức đối với kiểm soát không lưu châu Âu.

Theo Cơ quan Quản lý không phận châu Âu Eurocontrol, vấn đề về kiểm soát không lưu sẽ là điểm yếu của ngành hàng không khu vực. Không phận châu Âu hiện bị hạn chế một phần do chiến sự tại Ukraine.

Bên cạnh đó, tình trạng thiếu nhân sự tại các tháp kiểm soát không lưu, các công đoàn trong ngành hàng không đình công cũng khiến khả năng hoãn hủy chuyến bay tăng cao.

Theo hãng tin Reuters, mùa hè năm nay, ngành công nghiệp hàng không châu Âu cũng đứng trước cảnh báo về khả năng gián đoạn hoạt động, lặp lại kịch bản như trong mùa cao điểm đi lại năm ngoái.

Thời điểm đó, hàng loạt chuyến bay tại châu Âu bị hoãn hủy do ngành công nghiệp hàng không khu vực này thiếu nhân sự trầm trọng, không kịp đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao sau đại dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.