Đời sống

Vụ nổ súng ở Đắk Lắk: Nhịp sống người dân trở lại bình thường

15/06/2023, 09:11

Nhịp sống người dân ở khu vực xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) trở lại bình thường sau vụ nổ súng.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin, Đắk Lắk), nơi xảy ra vụ việc đau thương vào rạng sáng 11/6 khiến 4 công an xã hi sinh, 2 cán bộ xã và 3 người dân tử vong nay nhịp sống đã trở lại bình thường.

img

Nhịp sống của người dân ở hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur đã trở lại bình thường. Ảnh: N.H

Các cửa hàng, quán tạp hóa hai bên đường đã mở cửa buôn bán trở lại. Người dân có thể lên nương, lên rẫy yên tâm sản xuất. Trong khi đó, tại UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng đang khẩn trương dọn dẹp, sửa chữa lại trụ sở làm việc.

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, tình hình an ninh trật tự tại toàn tỉnh Đắk Lắk đã trở lại trạng thái bình thường, các sinh hoạt xã hội thường lệ không có gì thay đổi. Nhịp sống trở lại không khí như những ngày trước 11/6. Hiện Công an Đắk Lắk đang tiếp tục kêu gọi những người “lầm đường, lạc lối” ra tự thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Ông Y Kuâo BK’rông, ngụ buôn Kram (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Đây là lần đầu tiên vùng quê xảy ra sự việc đau thương như vậy. Ngày trước bà con trong buôn đều đoàn kết, chỉ lo làm kinh tế, không nghe theo lời kẻ xấu chống phá Nhà nước.

Tuy nhiên, sự việc vừa xảy ra thực sự đáng tiếc. Những ngày qua, buôn làng, bà con nhân dân hoang mang, lo lắng, không dám bước chân ra ngoài. Nhưng khi được vận động, tuyên truyền, nhất là khi biết các đối tượng gây ra vụ việc đã bị bắt, bà con yên tâm hơn, nhịp sống dần trở lại bình thường".

"Buôn Kram vốn rất đoàn kết, một lòng theo Đảng, Nhà nước. Chúng tôi mong muốn những kẻ làm việc ác sẽ bị trừng phạt thích đáng”, ông Y Kuâo BK’rông chia sẻ.

Theo quan sát, trên các con đường nhộn nhịp người qua lại. Từng tốp người cùng phương tiện máy móc đã ra đường gieo sạ chuẩn bị cho mùa vụ mới.

Theo người dân địa phương, sau khi sự việc xảy ra, bà con buôn làng luôn nghe ngóng từng ngày thông tin việc truy bắt các đối tượng. Khi nghe tin nhiều đối tượng chống phá đã bị bắt, người dân vui mừng, yên tâm lên rẫy.

img

Trụ sở xã bị tấn công được sửa chữa ổn định để hoạt động bình thường trở lại. Ảnh: N.H

Ông Võ Tấn Huy, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, ông đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng cứu chữa người bị thương, khắc phục hậu quả, sửa sang lại những hạng mục hư hỏng tại trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur để sớm ổn định tâm lý cán bộ, đưa các hoạt động trở lại bình thường.

“Sau khi các đơn vị nghiệp vụ hoàn tất khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng của huyện đã thống kê sơ bộ thiệt hại và tiến hành khắc phục, sửa chữa những hạng mục bị ảnh hưởng, hư hỏng.

Đồng thời, địa phương phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk, tăng cường tuyên truyền để người dân ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất”, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin khẳng định.

Trước đó, rạng sáng 11/6, một nhóm người đi xe máy mang theo súng và các hung khí nguy hiểm khác tấn công, đập phá trụ sở UBND, phòng làm việc của Công an hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur.

Hậu quả, làm 4 công an xã hy sinh, 2 cán bộ xã và 3 người dân tử vong. Thượng úy Đàm Đình Bốp và đại úy Lê Kiên Cường bị thương nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh, điều tra, truy bắt các đối tượng.

Hiện, đã có 45 đối tượng tham gia vụ tấn công bị bắt giữ. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy quét, bắt giữ các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.