Showbiz

Xuân Lan kêu oan sau tin đồn ăn chặn tiền ủng hộ đạo diễn Vũ Minh

14/04/2023, 18:50

Siêu mẫu Xuân Lan tung bằng chứng, khẳng định thông tin không trục lợi, ăn chặn tiền đám tang của đạo diễn Vũ Minh.

Xuân Lan tung sao kê khi bị tố trục lợi, ăn chặn tiền quyên góp

Trong buổi gặp gỡ báo chí 14/4, người mẫu Xuân Lan phủ nhận thông tin cô trục lợi, ăn chặn tiền đám tang của đạo diễn Vũ Minh lan truyền thời gian qua.

img

Xuân Lan tung một số giấy tờ liên quan đến số tiền kêu gọi quyên góp cho đạo diễn Vũ Minh (Ảnh: Trai Úc)

“Thời gian qua, có nhiều tin đồn về việc tôi làm giả tin nhắn dặn dò trước khi mất của anh Vũ Minh từ bệnh viện với mục đích chiếm đoạt tài sản hay dàn dựng hiện trường giả khi anh Vũ Minh mất đến trục lợi, ăn chặn tiền phúng điếu…

Tôi khẳng định không làm những điều đó và sẵn sàng đối chất với nhiều bên. Những thông tin này xúc phạm, ảnh hưởng đến nhiều người, trong đó có tôi. Tôi muốn làm rõ để lấy lại sự trong sạch của mình”, Xuân Lan nói.

Cô đồng thời tung bằng chứng minh oan cho mình bằng sao kê tiền quyên góp ủng hộ đạo diễn Vũ Minh khi anh điều trị bệnh ở bệnh viện và đến khi qua đời (từ ngày 15/2/2022 đến 19/3/2022).

Cụ thể, số tiền quyên góp được là hơn 485 triệu đồng. Sau khi đám tang của đạo diễn Vũ Minh hoàn tất, số tiền còn lại hơn 240 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền nói trên sau đó được Xuân Lan chuyển qua tài khoản của ông Huỳnh Anh Tuấn - Giám đốc sân khấu kịch Idecaf để thực hiện các hoạt động thiện nguyện.

Nữ siêu mẫu cho biết thêm, toàn bộ số tiền phúng điếu niêm phong trong thùng kín, được học trò của cố đạo diễn kiểm đếm, có sự chứng kiến của nhiều bên. Sau đó, Xuân Lan và ban tổ chức tang lễ giao lại cho ông Huỳnh Anh Tuấn cùng người thân của cố đạo diễn.

Nguyện vọng của Xuân Lan sau chia sẻ là mong vụ việc được khép lại để đạo diễn Vũ Minh được an nghỉ. Mặt khác, nếu trường hợp phát hiện mình tiếp tục bị bêu xấu, xúc phạm danh dự cô sẽ nhờ luật sư và pháp luật can thiệp.

Tại buổi họp báo, còn có sự góp mặt của anh Huỳnh Minh Triết - người thân, gắn bó với cố đạo diễn Vũ Minh trong hơn 15 năm qua.

Theo lời anh Triết, anh xác nhận thông tin Xuân Lan nói là đúng sự thật.

Nghệ sĩ Việt điêu đứng vì tin đồn ăn chặn từ thiện

Trước Xuân Lan, nhiều nghệ sĩ Việt như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Đại Nghĩa, Trấn Thành, Phan Anh... từng gặp nhiều sóng gió vì tin đồn ăn chặn tiền từ thiện.

img

Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Đại Nghĩa... đã được công an minh oan về tin đồn ăn chặn tiền từ thiện

Cụ thể, tháng 9/2021, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành, Đại Nghĩa... bị bà Nguyễn Phương Hằng tố ăn chặn tiền từ thiện.

Sau đó, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng và Thủy Tiên đã thông báo nộp đơn tố cáo nữ doanh nhân này về hành vi "làm nhục người khác", "vu khống" và "đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông".

Đến ngày 23/1/2023, sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh tin báo, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra văn bản kết luận: Bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (MC Trấn Thành), ông Bùi Đại Nghĩa (MC Đại Nghĩa) không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung.

“Nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội. Căn cứ Khoản 1 Điều 157 và Điều 158 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-CSHS ngày 7/1/2022”, thông báo nêu.

img

Phan Anh cùng tập sao kê nặng 6,5kg hồi tháng 9/2021

Năm 2016, MC Phan Anh cũng vướng phải tin đồn "gian dối trong chuyện từ thiện". Thời điểm đó, anh kêu gọi mọi người góp tiền giúp đỡ đồng bào miền Trung trên trang cá nhân. Bản thân anh cũng góp 500 triệu đồng vào quỹ. Số tiền liên tục tăng, lên tới 24 tỷ đồng.

Mọi hoạt động từ thiện đều được anh công khai trên website riêng. Tuy nhiên, MC vẫn bị nhiều người công kích không minh bạch, nghi ngờ ăn chặn tiền. Anh còn tuyên bố sẽ trao thưởng 24 tỷ đồng cho người chứng minh anh ăn chặn từ thiện.

Tháng 9/2021, khi bị anti-fan liên tục nhắc lại ồn ào từ thiện cũ, Phan Anh chủ động đăng ảnh cầm 6,5kg sao kê tài khoản và tuyên bố sẵn sàng hầu tòa nếu có ai tố cáo anh ăn chặn từ thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.