Bóng đá

12 đội bóng tranh tài tại vòng chung kết giải U21 quốc gia 2022

15/12/2022, 18:43

Chiều ngày 15/12, tại TP Vinh đã diễn ra Lễ Bốc thăm vòng chung kết giải bóng đá vô địch U21 quốc gia lần thứ 26 năm 2022.

Vòng chung kết U21 quốc gia lần thứ 26 có sự tham dự của 12 đội bóng gồm: Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bình Dương, Gia Định, Học viện Nutifood, Đồng Tháp cùng 2 đội đồng chủ nhà là Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

img

Lễ Bốc thăm vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.21 quốc gia lần thứ 26 năm 2022.

Các đội được chia thành 3 nhóm A, B, C, với 4 đội/nhóm thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi nhóm để tính điểm, xếp hạng. Sau đó sẽ chọn 3 đội xếp thứ nhất, 3 đội xếp thứ nhì, và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt hơn trong 3 nhóm vào thi đấu tứ kết, bản kết và chung kết.

Giải sẽ tranh tài từ ngày 17 – 30/12 tại 2 sân, là sân Vinh (tỉnh Nghệ An) và sân Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh). Đội vô địch sẽ nhận được giải thưởng gồm cúp, huy chương vàng, bảng danh vị và giải thưởng 250 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên cho hay: Nghệ An là một trong những cái nôi của bóng đá nước nhà, U.21 Sông Lam Nghệ An là một trong những đội bóng kỳ cựu, đã 5 lần vô địch giải. Không những các cầu thủ, khán giả của Nghệ An và Hà Tĩnh cũng để lại nhiều ấn tượng. Thế nhưng đây là lần đầu tiên giải được tổ chức tại Nghệ An.

img

Các đội tham dự lễ bốc thăm

Trả lời câu hỏi của các PV, ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký VFF cho biết: Trong điều kiện kinh tế gặp rất nhiều khó khăn, ban tổ chức sẽ làm việc hết mình để duy trì giải. Còn về vấn đề bản quyền truyền hình, hay tác nghiệp tại giải, ban tổ chức sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các PV.

Ông Khôi cho biết thêm: Giải U21 quốc gia là bệ phóng cho các đội U23, SEA Games, đội tuyển quốc gia. Thực tế đã chứng minh, bóng đá Việt Nam đang được đánh giá là đứng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Để có được kết quả đó là nhờ chúng ta đã xây dựng từ cái gốc, không chỉ là cầu thủ mà cả những người cầm cân nảy mực – trọng tải.

Ông Khôi mong muốn tất cả các cầu thủ, trọng tài mang hết cái tâm của mình để thi đấu, giám sát trận đấu để giải thành công tốt đẹp.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao Sông Lam Nghệ An, kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An thông tin: Hiện nay đang là mùa đông, thời tiết ở Nghệ An rất khắc nghiệt ảnh hưởng không nhỏ tới mặt sân hay quá trình thi đấu của các cầu thủ. Tuy nhiên, Nghệ An cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để giải đấu diễn ra thành công, an toàn.

img

Bốc thăm chọn nhóm của các đội

Sau lễ họp báo, 12 đội đã tiến hành bốc thăm để chọn ra các nhóm. Kết quả, nhóm A gồm các đội Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Đông Á Thanh Hoá; nhóm B gồm: Becamex Bình Dương, Học viện bóng đá Nutifood, Hà Nội, Khánh Hòa; nhóm C gồm: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel, Gia Định, và Đồng Tháp.

Trận khai mạc sẽ diễn ra vào 17h15 tại sân vận động Vinh giữa 2 đội Sông Lam Nghệ An và Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.