Quản lý

120 công đoàn cơ sở ngành GTVT đã hoàn thành đại hội

11/04/2023, 11:02

120 công đoàn cơ sở GTVT đã hoàn thành đại hội, tiến tới Đại hội XI Công đoàn GTVT Việt Nam dự kiến diễn ra vào tháng 10/2023.

Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, theo kế hoạch, đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XI Công đoàn GTVT Việt Nam được tiến hành trong năm 2023, xong trước 31/10/2023.

Cụ thể, đại hội công đoàn cấp cơ sở được tổ chức và hoàn hành trước 31/5/2023; đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được tổ chức sau khi hoàn thành đại hội công đoàn cấp cơ sở và xong trước 31/7/2023; Đại hội XI Công đoàn GTVT Việt Nam thực hiện khi hoàn thành đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và xong trước tháng 10/2023.

Tính đến 31/3, đã có 120 công đoàn cơ sở trong ngành GTVT tổ chức xong đại hội, trong đó có 17 đơn vị tổ chức đại hội điểm.

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Phạm Hoài Phương phát biểu chỉ đạo Đại hội Công đoàn Ban QLDA đường sắt

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Hoài Phương, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, qua theo dõi, tổng hợp, báo cáo của các đơn vị tổ chức xong đại hội, hiện vẫn còn đơn vị lúng túng trong công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội; Các ý kiến thảo luận tại đại hội còn mang tính hình thức, chưa trọng tâm, chưa sát với thực tế...

Để các đơn vị khác tổ chức đại hội thành công, đảm bảo mục tiêu, chương trình đề ra, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương cho rằng, báo cáo trình đại hội phải đánh giá thẳng thắn, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn đơn vị.

Đồng thời đi sâu phân tích, đánh giá kết quả triển khai thực hiện các khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Đại hội X Công đoàn GTVT Việt Nam đã đề ra, các nghị quyết và chương trình của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, nghị quyết, chương trình hành động của công đoàn cấp trên. Từ đó, làm rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân chủ quan, khách quan, rút ra bài học kinh nghiệm để nhiệm kỳ mới thực hiện tốt hơn.

Trong báo cáo cũng cần chỉ rõ các chương trình đột phá, chương trình hành động mang tính nhiệm kỳ để trình đại hội; Hoạt động công đoàn cần tập trung vào đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, công tác phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh…

Về hoạt động thảo luận tại đại hội, ông Phương lưu ý, các đại biểu cần tập trung thảo luận các thách thức đặt ra đối với tổ chức công đoàn trong tình hình mới, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới tổ chức và nội dung hoạt động công đoàn, các chương trình đột phá, chương trình hành động mang tính nhiệm kỳ ở đơn vị.

Bổ sung những nội dung quan trọng cần được các cấp công đoàn quan tâm giải quyết và các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Việt Nam. Tham luận tại đại hội cần tham gia trực tiếp, bổ sung các vấn đề cụ thể vào các văn kiện đại hội, tránh việc báo cáo thành tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.