Hồ sơ tài liệu

13 cố vấn quân sự Iran thiệt mạng trên lãnh thổ Syria

08/05/2016, 16:51

Đã có 13 cố vấn quân sự Iran thiệt mạng cùng 21 người khác bị thương trên lãnh thổ Syria.

Tinh_hinh_Syria_2403_3

13 cố vấn quân sự Iran thiệt mạng tại Syria trong những ngày qua (Ảnh minh họa)

Hãng ISNA dẫn thông báo của đại diện Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Ali Rezai cho biết, trong những ngày gần đây đã có 13 cố vấn quân sự của tổ chức này thiệt mạng cùng 21 người khác bị thương trên lãnh thổ Syria.

Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cũng xác nhận thông tin này.

Trả lời phỏng vấn Hãng RIA Novosti, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Iran Hossein Ameri Abdollahiyan thừa nhận IRGC phải chịu một số thiệt hại nhất định tại Syria, nhưng không đưa ra con số thương vong cụ thể.

Ông Abdollahiyan đồng thời nhấn mạnh, hiện nay ngoài những cố vấn quân sự, Iran không triển khai lực lượng binh sĩ thường trực cũng như các đơn vị đặc nhiệm trên lãnh thổ Syria.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Iran khẳng định hiện nước này đang tăng cường số lượng cố vấn quân sự tới Syria để trợ giúp cho quân đội chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố. Các chuyên gia này sẽ ở lại đây (Syria) chừng nào Damascus còn yêu cầu giúp đỡ.

Hồi đầu tuần này, Mỹ và Nga đã làm trung gian cho một thỏa thuận ngừng bắn tại TP Aleppo. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, giao tranh vẫn gia tăng tại vùng nông thôn phía nam TP này. Đây là một trong những mặt trận lớn mà các lực lượng do Iran hậu thuẫn đã triển khai.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay lệnh ngừng bắn tạm thời ở tỉnh Aleppo và các khu vực thuộc tỉnh Latakia sẽ được gia hạn thêm 72h kể từ 1h sáng 7/5 (giờ địa phương), theo hãng tin SANA.

Sáng kiến này được đưa ra chỉ vài phút trước khi hết hiệu lực lệnh ngừng bắn được áp dụng trong hai ngày trước đó tại Aleppo.

Theo Reuters, cuộc chiến ở Syria tính đến nay đã giết 250.000 người với khoảng 10.000 người mất tích. Một số nguồn tin cho rằng số người chết phải hơn 400.000 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.