150 tàu, máy bay, 2.000 người tìm kiếm phi công Su-30MK2 mất tích

16/06/2016, 09:59

Khoảng 150 tàu thuyền, máy bay và gần 2.000 người đã được huy động để tìm kiếm phi công Su-30 mất tích.

IMG_6332

Tàu Hải quân tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn phi công Su-30 mất tích trên biển Nghệ An

Sáng ngày 16/6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp tục chủ trì cuộc họp với các lực lượng tìm kiếm chiếc Su-30MK2 và phi công cón lại mất tích. Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cũng tham dự cuộc họp này.

Theo đó, đến thời điểm hiện nay lực lượng tìm kiếm vẫn chưa phát thêm các dấu hiệu của chiếc tiêm kích Su-30MK2 số hiệu 8585 và Thượng tá phi công Trần Quang Khải. Do công tác tìm kiếm đã bước sang ngày thứ 3 nên Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng phải huy động tổng lực, mở rộng diện tích tìm kiếm từ biển Thái Bình vào đến Đà Nẵng với mục tiêu nhanh chóng tìm thấy Thượng tá phi công Trần Quang Khải.

IMG_6306

Máy bay trực thăng quần thảo trên biển tại các khu vực nghi vấn

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: "Sau khi đưa Thiếu tá Cường vào bờ an toàn, chúng tôi được biết rằng lúc máy bay gặp sự cố, 2 phi công đã bật dù thoát ra ngoài. Hiện nay thời gian tìm kiếm đã kéo dài, công tác tìm kiếm chắc chắn sẽ càng khó khăn hơn nên lực lượng tìm kiếm của Bộ Quốc phòng rất mong tiếp tục nhận được sự phối hợp của các lực lượng khác, nhất là lực lượng của địa phương chức năng địa phương tăng cường phối hợp tổ chức tìm kiếm".

Bộ Quốc phòng cũng đã đề nghị các tỉnh từ Thái Bình trở vào đến Đà Nẵng thông báo cho ngư dân trên biển tăng cường chú ý quan sát, nếu phát hiện những dấu hiệu của phi công Khải và chiếc máy bay còn đang mất tích trên biển thì kịp thời cứu vớt và thông báo cho Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn.

Được biết, đến thời điểm này, lực lượng tìm kiếm đã huy động tới 150 tàu, thuyền của lực lượng chức năng và ngư dân cùng phối hợp tìm kiếm. Cùng đó, tiếp tục duy trì các chuyến bay bằng trực thăng tìm kiếm tại các tọa độ nghi vấn. Những thiết bị hiện đại như thiết bị dò tìm hộp đen máy bay của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, máy dò kim loại... cũng đã được đưa tới khu vực tìm kiếm.

Tổng số người tham gia công tác tìm kiếm bao gồm cả ngư dân đến thời điểm này đã lên đến khoảng gần 2.000 người. Mục tiêu cao nhất là nhanh chóng tìm thấy Thượng tá phi công Trần Quang Khải và chiếc tiêm kích Su-30 đang mất tích trên biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.