Xã hội

2 loạt bài điều tra của Báo Giao thông đạt giải Báo chí Quốc gia

21/06/2022, 09:13

2 loạt bài: "Trục lợi từ bán vật liệu làm cao tốc Bắc-Nam" và "Vì sao các dự án metro đều chậm, đội vốn?" đạt giải B và C Giải Báo chí Quốc gia

Tối nay (21/6), tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) sẽ diễn ra Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI - năm 2021. Đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

img

Loạt bài "Trục lợi từ bán vật liệu làm cao tốc Bắc - Nam" nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận, Thủ tướng đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan đánh giá và có giải pháp phù hợp.

Năm nay có 1.761 tác phẩm đủ điều kiện dự vòng sơ khảo, sau đó có 152 tác phẩm vào chung khảo và hội đồng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được 10 giải A, 22 giải B, 48 giải C, 35 giải khuyến khích.

Năm nay, Báo Giao thông vinh dự đạt giải B thể loại phóng sự điều tra với loạt bài "Trục lợi từ bán vật liệu làm cao tốc Bắc - Nam" của nhóm tác giả Xuân Huy - Vĩnh Phú - Đình Quang - Văn Thanh - Phúc Tuấn và giải C với loạt bài "Vì sao các dự án metro đều chậm, đội vốn?" của nhóm tác giả Phan Tư - Huy Lộc.

Loạt bài điều tra: “Trục lợi từ bán vật liệu làm cao tốc Bắc - Nam” của Báo Giao thông đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan chức năng và dư luận. Loạt bài phản ánh về tình trạng 6 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang triển khai đồng loạt gặp phải tình trạng khó khăn về vật liệu thi công, đặc biệt là nguồn vật liệu đất đắp nền đường. Thủ tướng Chính phủ sau đó đã có văn bản giao Bộ GTVT phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan đánh giá và có giải pháp phù hợp.

Loạt bài “Vì sao các dự án metro đều chậm, đội vốn” nêu lên thực trạng các dự án Metro, đường sắt đô thị hiện nay và đề xuất những phương án giải quyết. Loạt bài viết đã đi sâu phân tích những khó khăn của các dự án Metro, giúp độc giả có cái nhìn sâu sắc, khách quan hơn về những dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, Nhổn – ga Hà Nội, đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên... đang được dư luận quan tâm hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.