Xã hội

2 vợ chồng đang cách ly đi chợ thành F0, Chủ tịch xã bị kỷ luật

26/08/2021, 12:46

2 vợ chồng không tuân thủ cách ly tại nhà, tự ý ra chợ mua sắm. Sau đó, cả gia đình 4 người trở thành F0.

Trưa 26/8, Ban tuyên giáo tỉnh Nghệ An đã thông tin về trường hợp 2 vợ chồng vi phạm quy định cách ly y tế tại nhà, hiện đã dương tính với virus Sar-Cov 2. Công an huyện Đô Lương đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

img

Do không tuân thủ cách ly y tế tại nhà, cả gia đình 4 người đã trở thành F0. Hiện công an địa phương đang củng cố hồ sơ để xử lý. (Ảnh minh họa)

2 người này là N.V.T và T.T.P. (trú ở xóm Hoa Trường, xã Yên Sơn), làm nghề buôn bán rau củ quả ở chợ Trung tâm Thương mại huyện Đô Lương.

Trước đó, sau khi đi lấy hàng ở chợ đầu mối Vinh về, 2 vợ chồng tới khai báo y tế và nhận quyết định cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà. Tuy nhiên, 2 người này đã chấp hành không nghiêm quy định cách ly, tự ý ra khỏi nhà đến mua hàng tại chợ Trung tâm Thương mại.

Hiện 2 người con cũng đã bị nhiễm Covid -19.

Để truy vết và ngăn dịch lây lan, hiện tại Ban chỉ đạo huyện Đô Lương đã tăng cường lực lượng đi xác định các trường hợp F1, F2 và tiến hành cách ly tập trung.

Liên quan đến việc để người đang trong thời gian cách ly ra khỏi nhà UBND huyện Đô Lương cũng đã xử lý kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch UBND xã, kiêm Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống Covid - 19 xã Yên Sơn về thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý người cách ly.

Huyện ủy Đô Lương cũng đang xem xét chỉ đạo xử lý kỷ luật Bí thư Đảng ủy xã và các cá nhân liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.