Vận tải

23/12, tàu cánh ngầm TPHCM–Vũng Tàu hoạt động trở lại

21/12/2014, 18:12

Thông tin này vừa được ông Bùi Công Trùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP tàu cao tốc Vina (Vina Epress) xác nhận với PV Báo Giao thông chiều 21/12.

img

Ông Trùng cũng cho hay, kể từ 7h sáng 23/12, Vina Epress sẽ chính thức đưa vào sử dụng 2 tàu cao tốc cánh ngầm với mức giá giảm 50% (so với giá trước đây) ở tuần đầu tiên (đến ngày 28/12). Ngày đầu sẽ chạy 2 chuyến, sau đó sẽ tăng lên 4 chuyến/ngày. Còn 1 tàu nữa, Vina Epress vẫn đang trong quá trình đại tu, sửa chữa.

Về chất lượng các tàu cánh ngầm sau khi sửa chữa, ông Trùng cho hay, trong hơn 3 tháng qua, công ty CP tàu cao tốc Vina đã tập trung nhân lực và kinh phí, dưới sự theo dõi và kiểm tra chặt chẽ của Cục đăng kiểm Việt Nam và Chi cục Đăng kiểm 6, sửa chữa và nâng cấp toàn bộ phần thân, vỏ, lắp đặt lại toàn bộ hệ thống điện, sửa sang các hệ thống thiết bị của tàu; lắp đặt thêm thiết bị PCCC trong tàu và buồng máy như hệ thống camera giám sát, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động.

Tàu Vina Express 2 và tàu Vina Express 8 đã hoàn chỉnh, đáp ứng về kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường, đã được cấp giấy chứng nhận.

Trước đó, ngày 17/12, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đã có văn bản chỉ đạo gửi Giám đốc Sở GTVT, Cảnh sát PCCC Thành phố về việc kiểm tra an toàn tàu cánh ngầm, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT xem xét cấp phép cho tàu cánh ngầm hoạt động trở lại trên tuyến TP HCM - Vũng Tàu với điều kiện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Mai Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.