Xã hội

25/27 người tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 thứ 17 chưa nhiễm bệnh

07/03/2020, 10:30

Trong tổng số 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.H, hai trường hợp là lái xe và bác ruột có kết quả nghi ngờ nhiễm Covid-19.

img
Sáng nay (7/3), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội tiếp tục họp khẩn

Sáng nay (7/3), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội tiếp tục họp khẩn. Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng dự chỉ đạo cuộc họp.

Mở đầu cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin, phiên họp đột xuất thứ hai trên cơ sở tình hình dịch bệnh có ca mắc đầu tiên: "Mục tiêu là khẩn trương làm rõ quá trình đi lại của bệnh nhân, quá trình tiếp xúc cũng như những người đã tiếp xúc với người tiếp xúc".

Ông Chung cũng khẳng định Hà Nội đang tập trung các lực lượng, giải pháp để giải quyết, ổn định tình hình.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, theo báo cáo của Sở Y tế, hiện TP Hà Nội đã điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N. và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần. Sở Y tế Hà Nội cũng thông tin đang phối hợp với sân bay thu thập thông tin 217 trường hợp hành khách và phi hành đoàn cùng chuyến bay VN54 với bệnh nhân.

Đến sáng 7/3, đã triển khai lấy mẫu với 27 người trong tổng số 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.H.. Kết quả xét nghiệm cho thấy có 25 trường hợp có kết quả âm tính, 2 trường hợp là lái xe D.Đ.P (27 tuổi, địa chỉ 113 Trúc Bạch, Ba Đình) và bác gái bệnh nhân tên L.T.H (64 tuổi, địa chỉ 125 Trúc Bạch, Ba Đình) có kết quả nghi ngờ nhiễm bệnh, đang tiếp tục xét nghiệm thêm.

Sở Y tế Hà Nội cho biết đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp còn lại. Nhận định tình hình hiện nay, Sở Y tế Hà Nội cho biết tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, thành phố đã ghi nhận ca mắc, dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước. Đặc biệt những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đi lại nhiều nơi.

Bên cạnh đó là các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao mắc bệnh và tiếp tục lây truyền cho những người tiếp xúc khác.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các quận Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên, Cầu Giấy... đều báo cáo cáo có người tiếp xúc với 31 trường hợp có tiếp xúc với " bệnh nhân số 17".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.