Giáo dục

34 thí sinh ở xã đảo thi THPT quốc gia 2021 sử dụng phòng học làm giường

Bộ đội Biên phòng đã hỗ trợ 34 học sinh ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ (TP.HCM) vào đất liền để kịp dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

img

Các thí sinh tham dự kì thi THPT quốc gia 2021 ở xã đảo Thạnh An được đưa vào bờ để thi. Ảnh: Đức Thắng

Ngày 6/7, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Đồn Biên phòng Thạnh An thuộc Bộ đội Biên phòng TP.HCM và các chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ thuộc Trường THCS-THPT Thạnh An, huyện Cần Giờ đã tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm hỗ trợ cho các em học sinh của xã đảo Thạnh An vào đất liền để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021.

Để hỗ trợ cho các học sinh tham gia dự thi, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Đồn Biên phòng Thạnh An và các chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ đã trao tặng 34 phần quà gồm: nước uống, nước rửa tay khô, khẩu trang, bút bi và hỗ trợ đưa rước các em học sinh đến điểm dự thi kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia.

Bên cạnh đó, các thí sinh được các thầy, cô giáo của Trường THCS - THPT Thạnh An cùng các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng nhắc nhở rửa tay sát khuẩn thường xuyên và giữ gìn sức khỏe để sẵn sàng tham gia kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

34 thí sinh dự thi THPT quốc gia 2021 đã được hỗ trợ nghỉ ngơi sát điểm thi để thuận tiện cho việc đi lại. Các phòng học tại đây sẽ được bố trí làm nơi học, ôn luyện, giường ngủ cho các thí sinh trong kỳ thi.

Theo Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 có 34 học sinh lớp 12 của Trường THCS - THPT Thạnh An tham gia kỳ thi.

Các thí sinh sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại hai điểm thi Trường THPT Bình Khánh và THPT An Nghĩa, huyện Cần Giờ.

Do điều kiện đi từ đảo vào đất liền rất khó khăn và mất nhiều thời gian, 34 thí sinh Trường THCS - THPT Thạnh An thuộc xã đảo duy nhất ở TP.HCM được tạo điều kiện lưu trú tại Trường tiểu học Bình Phước để dự thi THPT quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.