Hạ tầng

"1 phút 30 giây" qua bên kia bờ - Chiếc cầu nhỏ nối niềm vui lớn

09/06/2022, 16:58

Công trình có chiều dài chỉ vài kilômét nhưng đã mang tới niềm vui nối dài cho người dân và xa hơn là sự trù phú trên chặng đường phát triển…

Qua sông không còn phải lụy phà

Những ngày qua, ông Huỳnh Ngọc (56 tuổi, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) vui mừng khôn tả, vì việc vận chuyển nông sản của ông đã không còn phải “lụy phà”.

img

Cầu Vàm Xáng hoàn thành đã giúp việc đi lại, mưa bán, vận chuyển hàng hóa của người dân dễ dàng hơn.

Ông Ẩn kể: Người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề làm vườn và làm ruộng. Mỗi lần thu hoạch muốn đưa nông sản qua bên kia bờ về xã Mỹ Khánh, rồi đi những nơi khác đều phải qua phà Vàm Xáng.

“Nếu chở số lượng nhỏ thì còn có thể đi phà, còn với số lượng lớn buộc phải đi qua QL61C rồi mới vòng lại vào nội ô Cần Thơ, mất tới hơn 10km. Kéo theo đó, biết bao chi phí tốn kém cho vận chuyển, làm giảm giá bán nông sản của bà con.

Bây giờ có cầu Vàm Xáng rồi, chỉ mất "1 phút 30 giây" là qua bên kia bờ, bà con mừng lắm”, ông Ẩn nói.

img

Người dân phấn khởi vì cầu Vàm Xáng hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Còn anh P., một người chuyên môi giới đất đai cho biết, từ ngày cầu Vàm Xáng được khánh thành, đưa vào sử dụng, giá đất (nông nghiệp) ở đây đã tăng lên từ 30-40%. Người dân nơi đây, sống gắn bó với mảnh vườn thửa ruộng, nên không vội bán.

Nhưng giá đất tăng đã cho thấy sự đổi thay rõ rệt của vùng quê, không chỉ cải thiện hạ tầng mà còn giúp địa phương phát triển.

Một người dân (xin được giấu tên) nói: “Dạo trước, người đến mua đất trả giá thấp, nay đã tăng thêm cả triệu đồng/m2. Nhờ có cây cầu mà dân được lợi”.

Ông Võ Văn Ngon (cùng xã Nhơn Nghĩa) chia sẻ: “Dạo trước, khi thu hoạch nông sản thường hay bị ép giá do phải vận chuyển đường xa. Giờ đi lại thuận tiện mọi thứ đều dễ dàng hơn, bà con rất phấn khởi”.

img

Việc đi lại của người dân đã không còn "lụy phà" từ khi có cầu Vàm Xáng".

Nối nhịp vui...

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, cho biết, cầu Vàm Xáng được xây dựng trên sông Cần Thơ kết nối giữa xã Nhơn Nghĩa với xã Mỹ Khánh, và cũng kết nối đường Nguyễn Văn Cừ đến QL61C. Qua đó, đã góp phần cho TP Cần Thơ và huyện Phong Điền hoàn chỉnh một phần kết cấu hạ tầng giao thông.

Khi cây cầu này hoàn thiện đã giúp cho người dân xã Nhơn Nghĩa phát triển kinh tế - xã hội và thuận tiện hơn trong việc đi lại đồng thời kết nối được giao thương hàng hóa giữa các tỉnh, thành ở ĐBSCL.

Nhờ vậy cũng hạn chế xe tải vào trung tâm TP, người dân xã Nhơn Nghĩa thuận tiện hơn trong việc đi lại, giao thương với các khu vực lân cận, giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Cầu Vàm Xáng là công trình trọng điểm của TP Cần Thơ, có tổng chiều dài 3,3km, bề rộng mặt cầu 14m, tổng mức đầu tư gần 450 tỷ đồng, gồm 3 nhánh. Trong đó, nhánh chính dài hơn 2,4 km, từ nút giao đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, vượt qua sông Cần Thơ nối vào QL61C.

Trên tuyến có cầu Vàm Xáng, cầu Xà No Cạn, cầu Hòa Hảo và 3 cống ngang đường. Cầu Vàm Xáng có bề rộng mặt cầu 14 mét. Cầu Xà No Cạn và cầu Hòa Hảo có bề rộng mặt cầu 12 mét.

Công trình có điểm đầu nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài và điểm cuối trên QL61C được khánh thành và chính thức thông xe ngày 21/5 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.