Showbiz

"Bà trùm" Miss Universe chính thức lên tiếng về cáo buộc gian lận

17/01/2023, 16:08
image

Bà Anne Jakrajutatip - chủ mới của Miss Universe chính thức phản hồi về cáo buộc gian lận và lùm xùm xoay quanh cuộc thi năm nay.

Cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) 2022 chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Mỹ - R’Bonney Gabriel, vào ngày 15/1.

Sau khi cuộc thi kết thúc, những ồn ào xoay Miss Universe 2022 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, khi mới đây, mùa giải năm nay bị tố cáo gian lận.

img

Khoảnh khắc đăng quang của tân Miss Universe 2022

Trong diễn biến mới nhất, ngày 17/1, bà Anne Jakrajutatip - chủ mới của Miss Universe chính thức phản hồi về tin đồn này thông qua trang cá nhân.

"Các quy tắc và hội đồng giám khảo cuộc thi đều đảm bảo công bằng, bình đẳng. Mỗi thí sinh được đánh giá dựa trên thành tích của cô ấy trong cuộc thi. Không phải ai cũng có khả năng đăng quang, nhưng cơ hội chiến thắng bằng nhau", bà Anne tuyên bố.

Trước đó, bà Amy Emmerich - CEO của Miss Universe cũng phủ nhận cáo buộc gian lận với TMZ. Theo đó, bà Emmerich khẳng định, Miss Universe làm việc cùng một đơn vị kiểm toán để xử lý kết quả, nên không có chuyện thiên vị.

"Một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu ở Mỹ đã xử lý kết quả và xác minh quy trình. Những cáo buộc về việc gian lận tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là sai sự thật", Amy Emmerich nói.

img

Nhan sắc đời thường của tân Miss Universe - R’Bonney Gabriel

Có ý kiến cho rằng JKN Global Group (thuộc sở hữu của bà Anne Jakrajutatip) hiện nắm quyền làm chủ cả Miss Universe và Miss USA, nên chuyện ưu ái là có cơ sở.

Về vấn đề này, Amy Emmerich giải thích ba cuộc thi Miss Universe, Miss USA và Miss Teen USA luôn chung chủ sở hữu. Từ năm 2015, khi IMG mua Tổ chức Miss Universe, họ cũng điều hành ba cuộc thi.

Trước đó, tổ chức đã thuê một công ty luật độc lập để xem xét và xác định không có sai sót liên quan đến kết quả cuộc thi Miss USA hồi tháng 10/2022.

img

Đại diện Philippines - Celeste Cortesi khiến nhiều người ngỡ ngàng khi không được gọi tên ở top 16 chung cuộc

Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71 diễn ra vào tối 14/1 (giờ Mỹ) với chiến thắng của người đẹp R'Bonney Gabriel, 28 tuổi. Danh hiệu á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt thuộc về đại diện Venezuela (Amanda Dudamel) và Cộng hòa Dominica (Andreína Martínez).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.