Điện ảnh

"Bão ngầm" tập cuối kết thúc trầm buồn: Khán giả tiếc nuối

08/06/2022, 12:30
image

"Bão ngầm" tập cuối khiến nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối vì bị cắt nhiều tập nên tập phim kết thúc trong vội vã, các tình tiết rời rạc.

Kết thúc trầm buồn

Bộ phim truyền hình đề tài hình sự "Bão ngầm" đã chính thức khép lại vào tối 7/6. Tập phim làm sáng tỏ về số phận các nhân vật sau những cuộc đấu trí căng não với tội phạm.

Sau khi biết Hạ Lam (Cao Thái Hà) là trinh sát ma túy được gài vào gia đình mình, bác sĩ Hùng (Lê Hải) tự sát ngay trước mặt cô.

img

Hạ Lam đau đớn khi chứng kiến Hùng tự sát trước mặt mình

"Tình yêu tôi dành cho em là tất cả từ con tim. Nếu có một ngày em lừa dối thì tôi sẽ chết. Tôi không còn gì trên đời này nữa", Hùng đau đớn nói trước họng súng.

Mất đi người đàn ông mà bản thân yêu thật lòng, Hạ Lam dù trở lại làm việc ở đơn vị công an nhưng thường xuyên rơi vào trạng thái thẫn thờ, đau lòng. Sau cùng, Hạ Lam quyết định viết đơn xin ra khỏi ngành, ở ẩn sinh con.

Về phần Hải Triều (Hà Việt Dũng) với những đóng góp to lớn cho chuyên án đã được thăng chức lên Phó phòng và vượt cấp từ Đại úy lên Thiếu tá.

Tưởng chừng, sau nhiều biến cố, Hải Triều và Yến (Thanh Bi) sẽ có kết thúc đẹp. Song, đứng trước câu hỏi về tương lai của Yến, Hải Triều đáp: "Anh sẽ cưới em nhưng bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp".

Dường như nhận ra Hải Triều vẫn chưa quên được Lam, Yến quyết định xin chuyển công tác, rời xa Hải Triều.

img

Yến quyết định rời xa Hải Triều

Trước đó, nhà văn Đào Trung Hiếu - biên kịch, phó đạo diễn phim thừa nhận, kết phim sẽ mang một “gam màu buồn”, khác biệt hẳn với những bộ phim hình sự “truyền thống” và khó có thể làm vừa lòng mọi người.

Biên kịch Đào Trung Hiếu cũng nhấn mạnh, số phận của Hạ Lam trong tiểu thuyết gốc còn bi thương hơn, nhưng đã được đạo diễn Đinh Thái Thụy giảm bớt một phần để không quá nặng nề.

Khán giả tiếc nuối

Kết thúc "Bão ngầm", nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối vì bị cắt nhiều tập nên tập phim kết thúc trong vội vã, các tình tiết rời rạc, thiếu logic.

Đặc biệt, những cảnh từng được "nhá hàng" như Hạ Lam ôm bụng bầu vào ngôi nhà hoang được tiết lộ trong chương trình VTV Kết Nối; hay cảnh Triều và Lam mặc quân phục nhưng lại rẽ 2 ngã khác nhau trong trailer phim vẫn chưa được lên sóng.

img

Hình ảnh Hạ Lam một mình chăm con ở tập cuối phim

Đạo diễn Đinh Thái Thụy tiết lộ, sở dĩ, tập cuối thiếu những phân cảnh thú vị là vì phim đã bị cắt bỏ gần 600 phút nội dung so với bản dựng ban đầu gửi duyệt.

"Khi phim chiếu đến tập 62, tôi vẫn phải cùng ekip hậu kỳ ngồi cắt bỏ thêm 3 tập, rút từ 75 xuống 72. Phim đã gọt nhiều về mảng tội phạm, những tiêu cực nội bộ, chuyện tình cảm tay ba và một phần đời sống hậu phương, để tập trung vào việc phá án ma túy", nam đạo diễn tiết lộ.

Trên trang fanpage VTV Giải trí, một số khán giả bình luận: "Đoạn kết thấy trống trải quá", "Tập cuối không có hậu nên thấy không hay. Mấy tập trước hay hơn", "Trinh sát mà để có bầu với tội phạm. Nghiệp vụ yếu quá", "Phim mà không có vụ Lam mang bầu khi đi làm nhiệm vụ thì tốt. Kết phim, Triều cứu Lam và tái hợp thì đẹp hơn, hơi mất hình tượng của nữ công an"...

Trước đó, “Bão ngầm” từng là bộ phim ăn khách nhất khung giờ vàng. Có thời điểm, phim giữ vị trí quán quân với chỉ số rating 5.3%, lượng người xem cao nhất, vượt qua các bộ phim đề tài gia đình đang phủ sóng truyền hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.