Điện ảnh

"Cuộc đời vẫn đẹp sao" tập 12: Bà Tình ra đi vì không muốn làm phiền Luyến

27/04/2023, 06:55

Tập 12 bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" lên sóng tối 26/4, hé lộ cảnh Luyến được minh oan, bà Tình ra đi, quyết tâm không làm phiền Luyến.

Bình tung bằng chứng cứu Luyến thoát cảnh tù tội

Trong tập 12 phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" lên sóng tối 26/4, bà Tình (NSƯT Thanh Quý) tới bệnh viện nơi Nhật - người bị Luyến (Thanh Hương) đâm nằm viện để xin lỗi và mong đền bù thiệt hại. Thế nhưng vợ Nhật đã to tiếng mắng nhiếc bà Tình: "Bà giỏi thương vay khóc mướn nhỉ? Bà đẻ ra nó à? Nó đuổi bà ra khỏi nhà rồi, tốt nhất bà để cho nó rũ tù đi, cho nó chừa cái thói hành hung, làm hại người khác". Người phụ nữ này cũng đòi bà Tình phải đưa 300 triệu đồng để đền bù vì việc Luyến đã gây ra.

Biết được vợ mình đòi tiền bà Tình, Nhật bàn với vợ:"Tôi bảo này, lấy người ta ba trăm có vẻ hơi quá, năm bảy chục là vừa rồi, chứ nhà đấy làm gì có tiền". Thế nhưng vợ Nhật khăng khăng chồng của Luyến có tiền. Người phụ nữ này còn yêu cầu Nhật chỉ cần nằm im một chỗ, tất cả mọi chuyện cô ta sẽ lo.

img

Lưu gặp Bình để tìm bằng chứng cứu Luyến.

Trong khi đó, Lưu (NSƯT Hoàng Hải) cùng mọi người trong xóm họp bàn tìm cách giúp Luyến thoát tội. Đúng lúc này, Lưu nghĩ tới Bình (Minh Cúc): "Hôm qua, hình như tôi thấy con Bình nó chạy vút qua. Mọi người không thấy bất thường à? Từ sáng tới giờ không thấy nó ở đây, chứng tỏ là có vấn đề".

Nói là làm, Lưu đi tìm Bình để điều tra, dò hỏi thông tin: "Bình à, chuyện nào ra chuyện đấy, chuyện này là chuyện cả đời người, con Luyến nó đi tù ở ngoài này Bình hết đối thủ".

Lưu vừa khuyên nhủ vừa nắn gân Bình phải nói lên sự thật: "Đời chỉ yêu mình khi mình làm được nhiều việc tốt. Ghen tị vớ vẩn thì người ta cho mình là xấu tính. Nhưng mà ghen tị làm đổi trắng thay đen, hả hê khi người ta bị hại thì đời nó gọi mình là bỉ ổi. Làm người thà làm người xấu tính chứ đừng bỉ ổi, người ta khinh cho".

Những lời nói của Lưu khiến Bình tức giận, vừa khóc vừa trách móc Lưu: "Anh ăn phải bùa mê thuốc lú gì của nó. Em một lòng một dạ vì anh mà cuối cùng chẳng được cái gì cả".

Không những Lưu, cả chị Hòa cũng gặp Bình khuyên cô giúp Luyến: "Nếu đêm hôm ấy thằng Nhật giở trò với con Luyến, mày nhìn thấy mà không khai, đảm bảo đi tù. Công an người ta vừa vào gặp ban quản lý chợ để thu thập chứng cứ rồi đấy". Chị Hòa còn nhắc nhở Bình phải suy nghĩ chín chắn, nếu biết Luyến bị oan mà để Luyến phải đi tù thì sẽ sớm bị quả báo.

Trước những lời khuyên của chị Hòa, Bình thú nhận đã chứng kiến sự việc nhưng nhất quyết không lên công an khai báo vì sợ "được lòng người này, mất lòng người kia". Cuối cùng Bình quyết định đưa video quay lại sự việc cho chị Hòa xem.

Tìm được chứng cứ minh oan cho Luyến, Lưu và chị Hòa đã đến phòng bệnh vạch trần sự tham lam, tồi tệ, khốn nạn của vợ chồng Nhật.

"Chú Nhật ơi, cùng là hàng xóm với nhau sao chú nỡ đối xử với con Luyến nhà tôi như thế hả chú" - bà Tình bức xúc chất vấn Nhật nhưng vẫn xin mọi người tha cho cặp vợ chồng này vì biết họ cùng cảnh nghèo với mẹ con bà.

Được trả tự do, Luyến tâm sự với Lưu: "Vào đây mấy hôm tự nhiên lại vỡ ra nhiều điều. Tôi phải sống khác đi thôi anh Lưu ạ". Khi hỏi Lưu lấy đâu ra bằng chứng để giúp mình, Luyến đã vô cùng bất ngờ khi biết người đóng vai trò quan trọng giúp đỡ mình là Bình.

img

Luyến vui mừng khi được minh oan và trả tự do.

Bà Tình ra đi, quyết tâm không làm phiền con dâu

Thấy Luyến trở về, cả xóm trọ mừng rỡ hỏi han. Mọi người khuyên cô rút kinh nghiệm, bỏ cái thói hung hăng côn đồ. Gặp bà Tình, Luyến trách móc bà: "Tôi nói bà rồi, bây giờ tôi với bà chẳng liên quan gì cả. Bà tìm đến đấy làm gì, xong rồi muối mặt xin người ta. Già rồi phải giữ mặt mũi chứ". Đáp lại lời trách móc của Luyến, bà Tình nói: "Mẹ chỉ cần con thôi, mẹ chả cần mặt mũi, miễn là con không bị tù tội, không chịu phiền hà, thì giá nào mẹ cũng chịu được".

Bà Tình cũng lên tiếng xin Luyến cho bà được ở lại chăm sóc cô: "Con ơi, mẹ biết cả nhà mẹ có lỗi với con nhiều lắm. Cho mẹ xin con. Con không coi mẹ là mẹ cũng được, nhưng con cho mẹ được ở bên con, được không?". Biết được nguyện vọng của mẹ chồng, Luyến vừa khóc vừa đáp: "Tôi xin bà, bà để cho tôi sống nữa chứ. Mỗi lần nhìn thấy bà tôi lại nhớ lại 5 năm bị lừa gạt, tôi không chịu được. Tôi nói gì xúc phạm đến bà thì khổ cả bà, khổ cả tôi".

Nghe Luyến nói, bà Tình quyết định không làm phiền cô nữa, quyết tâm đội nón ra đi nhưng vẫn không quên dặn dò "Con lúc nào cũng là con của mẹ". Luyến ở lại khóc thương cho phận mình và cho cả người mẹ chồng đáng thương là bà Tình.

img

Bà Tình quyết tâm ra đi vì không muốn làm phiền con dâu.

Liệu bà Tình và Luyến có thật sự trở thành người dưng? Luyến có cảm ơn Bình vì đã đưa bằng chứng cứu mình? Câu trả lời sẽ có trong các tập tiếp theo của bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" phát sóng vào 21h40 trên kênh VTV3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.