Điện ảnh

"Cuộc đời vẫn đẹp sao" tập 14: Lưu quyết bỏ nghề cửu vạn vì con trai

03/05/2023, 12:39

"Cuộc đời vẫn đẹp sao" tập 14 hé lộ cảnh Lưu quyết tâm bỏ nghề cửu vạn vì muốn con trai không phải xấu hổ vì mình.

Em trai Luyến tìm đến đòi "ăn bám"

Tập 14 phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" phát sóng tối 2/5 hé lộ cảnh Luyến (Thanh Hương) khốn khổ vì em trai tìm đến để đòi ăn bám. Luyến cho em trai (tên Bát) ít tiền rồi đuổi đi nhưng em trai quyết tâm ở lại để chị bao nuôi.

img

Em trai tìm đến Luyến để ăn bám và tuyên bố nếu Luyến không đồng ý, anh ta sẽ phá hoại chuyện làm ăn của Luyến

"Tao xin mày, mày tha cho tao, đời tao bây giờ khốn nạn lắm rồi. Mày để cho tao sống với chứ" - Luyến xin em trai. Thế nhưng em trai nói nếu Luyến không đồng ý, anh ta sẽ phá hoại chuyện làm ăn của cô.

Không chỉ dừng lại ở đó, em trai còn tìm đến tận nơi Luyến ở van xin lạy lục cô cho ở lại. Luyến cầm gậy đuổi đánh em trai, và thề nếu còn qua lại gặp mình lẫn nữa thì em trai chết, mình cũng chết. Biết không làm gì được em trai Luyến đành bỏ đi.

Lưu bỏ nghề cửu vạn vì con trai

Ngồi nhậu với Lưu (NSƯT Hoàng Hải) và Điền (Tô Dũng), Luyến nói hận đàn ông, cả đời này chỉ khổ vì đàn ông. Nhưng Luyến cũng không quên: "Ít ra, còn có anh Lưu là hết nước chấm. Có khi anh còn tử tế hơn gia đình tôi ấy".

Thấy Luyến có tâm sự, Lưu hỏi han thì biết có thằng em lên tìm cô: "Loanh quanh luẩn quẩn ở quê, giờ mò lên tận đây báo hại chị nó". Lưu cũng ngán ngẩm với gia đình của Luyến.

Lúc này, Điền kể lại chuyện Thạch (Việt Hoàng) xấu hổ vì bố - Lưu. Luyến trách Lưu sao lại cư xử như thế trước mặt con. Lưu bực mình nói: "Vâng tao sai, tao sai vì tao làm cửu vạn, sai vì không tìm được việc gì để con cái nở mày nở mặt, sai vì nghèo".

img

Luyến tâm sự hận đàn ông với Lưu và Điền

Thấy Lưu chán đời lại tìm đến rượu, Luyến nhắc nhở: "Đừng có nốc rượu nữa không bệnh tật lại tìm đến". Luyến bảo Lưu nhìn ra ngoài xã hội còn đầy người khổ hơn mình, nên đừng sống cay nghiệt.

Nghĩ đến việc con trai xấu hổ vì mình, Lưu tự dưng lại muốn nghỉ việc, chuyển sang việc khác. Lưu ngẫm lại thấy con trai xấu hổ vì mình cũng đúng. Lưu tự nhận mình là người dưới đáy xã hội, làm gì còn tự trọng, sĩ diện nữa. Lưu bảo nghĩ kỹ rồi sẽ tìm công việc hẳn hoi, tử tế, đàng hoàng, chứ không phải cả đời làm cửu vạn.

Về phía Thạch, sau khi bị mấy thằng bạn cà khịa, Thạch cũng phản ứng gay gắt lại. Có Nga (Hà Đan) thì không quan tâm chuyện bố Thạch làm gì. Nga vẫn giữ tình cảm mà đã dành cho Thạch trước đó. Thạch lúc này bắt đầu cũng quan tâm đến Nga hơn.

img

Nga và Thạch gắn bó với nhau hơn sau khi Thạch bị bạn "giở trò"

Ở một diễn biến khác, Bình (Minh Cúc) mang đồ đạc chuyển sang xóm trọ của Luyến và Lưu. Qua lời người quen giới thiệu, Bình đến đây ở cùng phòng với bà Lục, bà lão làm nghề ve chai.

Bà Lục đưa Bình về căn phòng trọ mình đang ở. Bà hồ hởi nói dành riêng cả một cái giường rộng rãi dành cho Bình khiến bình rất phấn khởi. Bà Lục còn giới thiệu chỗ ngủ riêng, hè mát đông ấm mà lại rất gọn chỗ khiến Bình tò mò. Mở bạt ra xem chỗ ngủ của bà Lục, Bình khóc thét khi thấy một chiếc quan tài ở bên trong.

Liệu em trai sẽ gây phiền phức cho Luyến đến mức nào? Lưu có thực sự bỏ nghề cửu vạn? Câu trả lời sẽ có trong các tập tiếp theo "Cuộc đời vẫn đẹp sao" lên sóng tối thứ 2,3,4 hàng tuần trên VTV3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.