Xã hội

"Lúc này, không chúng ta đi thì ai đi"

06/08/2021, 11:02

Tôi nhìn mãi những gương mặt ấy trong tấm ảnh họ lên đường, những y bác sỹ đi làm nhiệm vụ trong thời bình với tâm thế của những người lính.

“Sài Gòn cần gấp lắm rồi, cần chúng ta chi viện.

Trước mắt ghi danh theo diện xung phong, không ai xung phong khoa mới chỉ định”.

img

Gần 200 y, bác sĩ BV Bạch Mai lên đường hỗ trợ TP HCM chống Covid-19 trong chiều 2/8. Ảnh: Tử Văn

Người lãnh đạo khoa mới gõ được 2 câu trong nhóm chat, đã có hàng chục người xung phong, trong đó có rất nhiều cô gái trẻ. Họ đều có mẹ già, con nhỏ nhưng ai cũng muốn đóng góp chút sức nhỏ bé của mình.

“Lúc này, không chúng ta đi thì ai đi. Vì chúng ta có nghề, trăm nghìn người ngoài kia muốn đi cũng không được” - một cô gái chia sẻ gấp gáp trong nhóm, như là sợ mình không được chọn.

Đây không phải lần đầu trong 2 năm qua, các y, bác sĩ nhân viên y tế cả nước lên đường đi chống dịch.

Đà Nẵng, Hải Dương, Bắc Giang và lần này là Sài Gòn, Bình Dương. Cùng với hàng nghìn nhân viên y tế khác từ khắp các tỉnh, thành, những gương mặt thân quen ở A9 Bạch Mai lại lên đường, bởi với chuyên ngành hồi sức cấp cứu họ là chiến tướng.

Bất cứ đâu cần, họ sẵn sàng đi.

Tôi nhìn mãi những gương mặt ấy trong những tấm ảnh họ lên đường.

Tôi nhìn mãi những tấm ảnh y, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cắt tóc cho nhau trong viện, chuẩn bị đồ đạc để đi vào Nam.

Lần này họ đi, khác với những lần trước, có khi lo ở nhà hơn lo cho chính mình, bởi đội ngũ y tế đã cơ bản được tiêm hai mũi. Có thể nhiễm bệnh nhưng nguy cơ tử vong rất thấp.

Do vậy, Hà Nội, miền Bắc phải cố giữ vững trận địa các bác sĩ yên tâm cùng Sài Gòn, Bình Dương và các tỉnh miền Nam chống dịch.

Hậu phương bình an là điều họ mong muốn nhất. Tôi tin là vậy.

Những người khác không thể trực tiếp hỗ trợ bà con trong vùng dịch, hãy làm những việc thiết thực nhất, từ việc nhỏ nhất để cùng Chính phủ chiến thắng trận đánh này…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.